Sân Hàng Đẫy trước giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước Asean mở rộng

Thứ Bảy, 28/07/2007, 11:40
Giám đốc sân vận động (SVĐ) Hàng Đẫy, Hà Nội Nguyễn Văn Quân, ngày 27/7, đã khẳng định mọi điều kiện tốt nhất sẽ được chuẩn bị chu đáo cho các trận đấu của Bộ Công an.

Là SVĐ nằm ở trung tâm của Thủ đô, trung bình mỗi năm có 150 trận bóng đá thi đấu chính thức, chưa kể các trận giao hữu, tập huấn nên bóng đá dường như đã là nghề của ông và đội ngũ nhân viên phục vụ sân. Nhưng điều khiến ông dốc sức lo cho sự thành công của giải đấu đặc biệt của Bộ Công an là mối duyên nợ với ngành Công an, với các cầu thủ của đội bóng Công an Hà Nội một thời.

SVĐ này từng là sân nhà của đội bóng. Ngay cả khi đã giải thể, chuyển giao đội sang CLB Hàng Không và đến tận bây giờ những cầu thủ như: Tuấn Thành, Minh Hiếu, Trịnh Quốc Khánh... cũng như các HLV của Phòng Thể thao Bộ Công an đến sân vẫn được ông đón tiếp như người nhà.

Thích uống nước, thì cứ mở tủ lạnh của ông mà lấy, đá tập ngoài sân nóng bức thì cứ việc vào phòng làm việc của ông bật quạt nghỉ ngơi. SVĐ với sức chứa 22.000 chỗ ngồi này dường như đã là ngôi nhà thứ hai của các VĐV bóng đá và điền kinh Công an.

Trước khi có SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, SVĐ Hàng Đẫy là nơi tổ chức các trận thi đấu của Đội tuyển bóng đá Quốc gia cũng như các đội tuyển nữ, Olympic. Đây cũng là nơi được chọn tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hóa lớn của Thủ đô và Việt Nam.

Ông Quân tâm sự: Cho đến thời điểm này, một số hạng mục xuống cấp như bảng điện tử, dàn đèn chiếu sáng được khắc phục bằng sự chuyên nghiệp của đội ngũ kỹ thuật.

Hiện 4 cột đèn ở 4 góc sân với hơn 200 bóng đã bị hỏng mất 25 bóng. Giá của mỗi bóng đèn loại này nhập về lên tới trên 6 triệu đồng/bóng, để thay được cũng mất gần 200 triệu đồng, nên chưa có kinh phí để thay. Trong những ngày diễn ra Giải bóng đá của Bộ Công an, toàn bộ 30 nhân viên kỹ thuật, bảo vệ, vệ sinh của sân đều được huy động túc trực sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Bộ Công an chọn SVĐ Hàng Đẫy là nơi tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và là nơi thi đấu ở bảng A của giải, trong đó có đội bóng của Bộ Công an Việt Nam, đội bóng có nhiều cựu cầu thủ của đội bóng CAHN, CAHP, CATPHCM như một dịp để người hâm mộ Thủ đô được sống lại không khí bóng đá đầy chất lửa một thời.

Ông Quân cũng khẳng định từ ngày SVĐ Hàng Đẫy không còn bao cấp thì chưa có hợp đồng sân nào được ký với giá "mềm" như giải của Bộ Công an. Giải của Bộ Công an sẽ được SVĐ phục vụ trọn gói như Giải vô địch Quốc gia. Từ hệ thống âm thanh, ánh sáng, điện nước, phòng thay đồ, phòng tắm của VĐV đều được phục vụ, chăm sóc chu đáo để các cầu thủ có được phong độ tốt nhất khi ra sân.

Hiện tại, 48 biển quảng cáo của các nhà tài trợ cho giải cũng đã hoàn tất. Nhân viên của SVĐ Hàng Đẫy đang tiến hành đo đạc, lắp đặt biển quảng cáo quanh sân và chịu trách nhiệm tháo dỡ, bảo quản, in bạt Hiflex may thành túi chụp lên các bảng quảng cáo, tháo dỡ và bảo quản bảng quảng cáo cho từng trận đấu.

Trong thời gian diễn ra giải, lực lượng bảo vệ sân sẽ do Trung đoàn Cảnh sát cơ động - CATP Hà Nội đảm nhiệm. Ngoài việc đảm bảo sân bãi, an toàn cho các cầu thủ, mỗi trận đấu của giải còn có sự hỗ trợ, tư vấn chuyên môn từ phía Tổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Hà Nội.

Với tinh thần khắc phục mọi khó khăn, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từng chi tiết của SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội, các cầu thủ của các đội bóng tham dự giải có thể hoàn toàn yên tâm thi đấu giành thành tích cao.

Tiểu ban Lễ tân họp mặt cán bộ dẫn đoàn và phiên dịch tham gia phục vụ giải bóng đá

 Sáng 27/7, Tiểu ban Lễ tân giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước Asean mở rộng - Cup Báo CAND năm 2007, đã có buổi họp mặt các cán bộ dẫn đoàn, các phiên dịch viên phục vụ các đoàn tham dự giải bóng đá.

Theo Thiếu tướng Trần Gia Cường - Trưởng Tiểu ban Lễ tân, mỗi đội tuyển sẽ có một phiên dịch viên và một cán bộ dẫn đoàn. Ngoài nhiệm vụ nắm bắt và truyền tải đến đội bạn các thông tin liên quan đến giải đấu, các cán bộ dẫn đoàn và phiên dịch cũng phải tham gia các hoạt động ngoại khoá cùng đội tuyển.

Tại buổi họp mặt, Ban tổ chức cũng yêu cầu: Riêng về vấn đề ăn uống, nhất là đối với những đội tuyển có vận động viên theo đạo Hồi, các cán bộ dẫn đoàn phải đặc biệt chú ý, nắm bắt các yêu cầu cũng như phản ứng của đội bạn để kịp thời phản ánh với nhà bếp tránh để xảy ra điều không hay.

Để tiện cho công tác phục vụ đội bạn được chu đáo, các cán bộ dẫn đoàn và phiên dịch cũng sẽ được bố trí  túc trực ngay tại khách sạn nơi các đội tuyển nghỉ.

Sau khi dự lễ khai mạc giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước Asean mở rộng - Cup Báo CAND năm 2007, sáng 1/8, những đội tham gia thi đấu tại sân vận động Thiên Trường sẽ được Ban tổ chức bố trí về nghỉ tại Khách sạn Vị Hoàng - Nam Định.

14h ngày 28/7: Đội tuyển Công an, Cảnh sát Malaysia sẽ có mặt tại Việt Nam

Theo tin từ Ban tổ chức, 14h ngày 28/7, chuyến bay chở các tuyển thủ của Đội tuyển bóng đá Công an, Cảnh sát Malaysia sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài - Hà Nội. Đây là đội tuyển thứ 2 (sau đội tuyển Công an Lào) có mặt tham dự giải đấu.

Ngoài 20 cầu thủ trực tiếp tham gia giải đấu, đi cùng đoàn còn có ông Mohb Anuar Othman (trưởng đoàn), ông Karim Din (huấn luyện viên), Megat Shamsul Suffian B.Megat Mohb lesha (thư ký)...

Theo ông Amarjit Sarjit Singh - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Malaysia, cho biết: "Tham gia giải đấu tại thời điểm này chúng tôi cũng gặp không ít khăn, vì các cầu thủ vừa trải qua tháng ăn chay nên vấn đề thể lực sẽ không được tốt lắm. Bên cạnh đó, khi sang Việt Nam thời tiết thay đổi, sức khoẻ của các cầu thủ cũng sẽ ảnh hưởng.

Mặt khác, khi tham gia thi đấu trên sân khách, tâm lý các cầu thủ chắc chắn sẽ không đựoc tự tin. Tuy nhiên, với tinh thần thi đấu hết mình, đội tuyển  Công an, Cảnh sát Malaysia cũng sẽ sang Việt Nam thi đấu với một đội hình mạnh nhất có thể. Trong đội tuyển sẽ có cả cầu thủ đã từng tham gia các giải đấu chuyên nghiệp, cả cầu thủ nghiệp dư. Đoàn chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình".

P.H.

Tố Quyên
.
.
.