"Sắc màu Hồ Quỳnh Hương" sẽ độc đáo, ấn tượng và khó quên

Thứ Tư, 01/06/2011, 13:31
Sau thành công của live show “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” diễn ra tại TP HCM đã thu hút khoảng 3.000 khán giả, ngày 4/6 tới đây, Hồ Quỳnh Hương sẽ tiếp tục mang đến khán giả Hà Nội chương trình này. Vì thế, những ngày này, Hồ Quỳnh Hương đang tất bật để cuộc ra mắt công chúng Thủ đô thật hoàn mỹ và ấn tượng...

Vốn cầu toàn, nên cô ca sĩ nhỏ bé như chìm trong khối lượng công việc bộn bề, không có cả thời gian nghỉ ngơi. Mong muốn của cô chỉ là cống hiến cho khán giả Thủ đô – những người nghe khó tính – một đêm nghệ thuật đích thực.

1. Đây là liveshow thứ hai của Hồ Quỳnh Hương, sau liveshow đầu tiên mang tên “Tôi là sinh viên” ra mắt cách đây 5 năm. So với “Tôi là sinh viên” thì đây là dự án âm nhạc lớn nhất của Hồ Quỳnh Hương với nhiều điều đặc biệt, đã được cô ca sĩ đất mỏ ấp ủ, chuẩn bị trong nhiều năm liền. Vì thế, Hồ Quỳnh Hương đã đầu tư kinh phí rất lớn cho đêm nhạc.

Hồ Quỳnh Hương muốn liveshow trở lại này đánh dấu một bước đi mới của cô trong khát vọng đem tiếng hát thiên phú của mình dâng tặng khán giả. Bởi thế, cô đã cân nhắc rất nhiều khi lựa chọn cái tên “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” để đặt cho chương trình. Hương bảo, với những ca khúc đặc sắc, với tâm huyết và cả kinh nghiệm tích lũy được trong những năm tháng dài làm nghệ thuật, Hồ Quỳnh Hương và ê-kíp thực hiện mong muốn mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, mà mỗi tiết mục là một món ăn tinh thần phong phú với sự xuất hiện mới lạ, đa sắc màu của Hồ Quỳnh Hương.

38 ca khúc có mặt trong “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” thuộc các dòng nhạc pop, rock, jazz, dân gian và âm nhạc tâm linh, đa phần là những bài hát đã góp phần làm nên tên tuổi Hồ Quỳnh Hương những năm tháng qua với phong cách riêng và mới lạ: Ánh sáng thiên thần, Nuối tiếc, Có nhau trọn đời, Vũ điệu hoang dã, Sao tình yêu, Honey, Honey 2, Hoang mang, Và em chờ anh, Tình yêu mãi mãi, Quỳnh, Anh…  Hồ Quỳnh Hương còn dự định sẽ giới thiệu với khán giả một số bài hát cô chưa từng công bố: Phút cuối và Niệm khúc cuối…

Với các ca khúc đã được chọn lựa kỹ càng, với một giọng ca ngày càng trở nên đằm chín và diễn xuất đầy kinh nghiệm, “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” sẽ khắc họa phần nào về con đường sự nghiệp thăng trầm, có cả vinh quang và cay đắng của cô ca sĩ xinh đẹp, tài năng và đam mê nghệ thuật.

Khán giả sẽ hình dung rõ hơn về một Hồ Quỳnh Hương nổi tiếng, thành đạt và hạnh phúc, với một Hồ Quỳnh Hương rất đời trong cô đơn, tuyệt vọng trước những thất bại, đắng cay của cuộc đời và cả một Hồ Quỳnh Hương muốn luôn được nương tựa vào sự tĩnh tâm trong cõi Phật. Cô hy vọng, “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” sẽ giúp công chúng hình dung được một phần của cuộc sống muôn màu muôn vẻ mà cô ca sĩ đã nếm trải, để sẻ chia với cô và cũng để hiểu được tình cảm yêu thương đằm sâu của cô dành cho khán  giả.

Bằng việc mời nhóm nhạc Gypsy Queen nổi tiếng của Nhật Bản làm khách mời duy nhất của đêm nhạc, Hồ Quỳnh Hương cũng muốn tạo nên một nét riêng, ấn tượng cho chương trình của mình. Dĩ nhiên, Hương sẽ hát một ca khúc tiếng Nhật cùng với một ca sĩ Nhật, để thấy rằng, khả năng ngoại ngữ của cô không tồi.

Hồ Quỳnh Hương cho biết, cô chọn nhóm Gypsy Queen trong liveshow “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” bởi họ không chỉ là những người bạn thân thiết với cô nhiều năm trước, mà còn là những người có chung quan điểm nghề nghiệp, nhất là khi đã bước lên sân khấu, là dường như chỉ còn lại âm nhạc.

Hồ Quỳnh Hương trong liveshow “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” tại TP HCM tháng 5/2011.

Gypsy Queen có 4 thành viên với thế mạnh về dòng nhạc đồng quê và khả năng thể hiện được nhiều ngôn ngữ. Trong hành trình biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới, Gypsy Queen đã 4 lần sang Việt Nam biểu diễn. Cô ca sĩ xinh đẹp Hồ Quỳnh Hương đã quen biết rồi trở nên thân thiết với Gypsy Queen trong lần cô sang Nhật lưu diễn và đã rất thành công nhờ hiệu ứng từ phần âm thanh của Gypsy Queen.

2. Với sự hỗ trợ đắc lực của Phố Xinh, cũng như tại TP HCM, sân khấu liveshow “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” ở Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội sẽ được dàn dựng công phu, phù hợp với từng tiết mục riêng biệt. Để cùng với giọng hát đắm say của Hồ Quỳnh Hương, còn làm mãn nhãn những người yêu mến cô bao năm qua. Cũng chung chủ đề “Sắc màu”, hai tông màu chủ đạo vàng và trắng trong thiết kế sân khấu sẽ làm nổi bật nét thiêng liêng và uy nghiêm của đạo Phật trong những màn biểu diễn kỳ công.

Đóng góp cho thành công của “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” còn có sự chung tay của nhà thiết kế Đức Duy với những bộ trang phục độc đáo và bắt mắt, đầy biến ảo. Khi Hồ Quỳnh Hương hóa thành phật tử trong trang phục màu trắng tinh khiết, lúc lại thành Phật bà trong phần âm nhạc tâm linh; lúc nóng bỏng vai trần trong những ca khúc trữ tình, khi trở thành vũ công duyên dáng khoe những đường cong mỹ mãn. Tất cả đã bổ trợ để “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” sẽ là một đêm nhạc độc đáo, ấn tượng trong sự ngưỡng mộ trầm trồ và khó quên của công chúng.

Đạo diễn Hải Ninh cũng sẽ trổ tài và sự sáng tạo không giới hạn để mỗi ca khúc mà Hồ Quỳnh Hương biểu diễn trở thành một tiết mục trình diễn nghệ thuật hấp dẫn và thu hút khán giả. “Mỗi lần Hồ Quỳnh Hương ra sân khấu sẽ là một đặc biệt” – đạo diễn nhấn mạnh.

Việc lần đầu thể hiện âm nhạc mang màu sắc tâm linh, thể loại âm nhạc khá khó, là thử thách với Hồ Quỳnh Hương, nhưng cũng sẽ đem cho cô những xúc cảm mới mẻ, để cô có thể cháy hết mình và tạo nên những ấn tượng đặc biệt trước công chúng trong một chương trình đặc biệt.

Đêm diễn ở TP HCM đã cho thấy sự thành công của Hồ Quỳnh Hương, và cũng dự báo những hiệu ứng tốt mà khán giả sẽ dành cho cô sau khi thưởng thức thể loại âm nhạc này qua giọng hát của cô. Bởi vì, một chất giọng trời cho, một sự lao động nghệ thuật hết mình, một niềm đam mê luôn rực cháy cộng với kỹ thuật, kinh nghiệm và nhất là cảm xúc của một phật tử, chắc chắn sẽ giúp Hồ Quỳnh Hương chạm được đến trái tim của người nghe, làm rung lên nhịp đập yêu thương, đồng cảm của khán giả. Xin được bật mí là đã nhiều năm, Hồ Quỳnh Hương ăn chay trường, nên liveshow này của cô còn như một lần thể hiện tình cảm của cô với văn hóa tâm linh. 

Sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt, từ biên tập, âm thanh, ánh sáng đến trang phục vv… đã đủ tạo nên một “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương” vô cùng phong phú, đa dạng. Nhưng, điều còn khiến khán giả ngưỡng mộ và dành thêm tình yêu mến cho Hồ Quỳnh Hương là cả 38 ca khúc trong chương trình sẽ đều là hát “sống”. Điều này đòi hỏi chỉ những ca sĩ lao động nghệ thuật nghiêm túc, nỗ lực hết mình mới làm nổi. Bởi chương trình mang đúng nghĩa của sự đa sắc màu, khi bên những tình khúc thật lắng dịu, ngọt ngào, những điệu dân ca dìu dặt, diết da, là những ca khúc sôi động, tràn đầy nhựa sống…

Nhưng với một “chất lửa” nghệ thuật nồng nàn và năng lượng tràn đầy của Hồ Quỳnh Hương, chắc chắn người nghe sẽ không bị thất vọng bởi Hồ Quỳnh Hương có khả năng thể hiện nhiều cảm xúc, cung bậc cũng như nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Hơn nữa, những năm tháng gần đây, cuộc sống của Hồ Quỳnh Hương gần như chỉ toàn tâm toàn ý cho âm nhạc.

Như cô chia sẻ: “Tôi hiện chỉ dựa hết mình vào âm nhạc. Âm nhạc là điểm tựa của tôi, là linh hồn và cũng là sức sống của tôi. Tôi đang dốc hết tâm lực để không phụ lòng khán giả trong liveshow lần này, cũng như trong sự nghiệp tương lai.

3. Suốt hơn 10 năm ca hát, Hồ Quỳnh Hương luôn ý thức làm mới mình trong mỗi tác phẩm âm nhạc. Vì thế mà cái tên Hồ Quỳnh Hương luôn tạo được thương hiệu trong thị trường âm nhạc vốn liên tục xuất hiện các ca sĩ trẻ, đầy tiềm năng cùng những kỹ nghệ quảng bá, giới thiệu hiện đại. Hồ Quỳnh Hương cũng là cái tên liên tiếp được xướng lên trên bục cao nhất của nhiều giải thưởng âm nhạc, là ca sĩ Việt Nam duy nhất được mời tham gia trình diễn tại nhiều Liên hoan nhạc quốc tế, khẳng định sự bền vững của một ngôi sao nghệ thuật.

Với liveshow “Sắc màu Hồ Quỳnh Hương”, cô ca sĩ thêm một lần khẳng định với công chúng về tình yêu nghệ thuật, về sự sung sức trong những dự án âm nhạc của mình. Hồ Quỳnh Hương tâm sự: “Giờ đây, Hương thấy mình nhẹ nhàng và thanh thản hơn nhiều. Mọi thứ đến với Hương dù là vui hay buồn, Hương đều đón nhận nó một cách dễ dàng hơn trước. Thời gian qua, mặc dù làm việc liên tục, nhưng Hương vẫn thấy mình tràn đầy sức sống”.

Dù sao, cũng xin chúc Hồ Quỳnh Hương tiếp tục lay động được trái tim người nghe trong một liveshow để đời này. Hy vọng, cô sẽ tiếp tục làm nên những liveshow độc đáo, để không chỉ khẳng định tên tuổi của riêng mình, mà còn cho thấy, vẫn có những ca sĩ Việt Nam luôn sống hết mình, cháy hết mình cho nghệ thuật đích thực

Dạ Miên
.
.
.