Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc

Thứ Ba, 11/02/2014, 19:33
Theo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, Ngày hội Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17/2 tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Theo đó, Ngày hội Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc có sự tham dự của đồng bào dân tộc đến từ Lào Cai, Hoà Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ, Quảng Nam, Bình Thuận, Kon Tum, Lâm Đồng... với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, đậm sắc màu văn hóa các dân tộc.

Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào dịp đầu xuân năm mới, hội tụ các sắc màu văn hóa của 54 dân tộc anh em. Đây cũng là dịp tôn vinh, biểu dương, động viên, khích lệ những người có uy tín trong cộng đồng dân tộc Việt Nam đã có thành tích trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống dân tộc.

Trong suốt 3 ngày diễn ra hội xuân, sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc như lễ cúng trỉa lúa của dân tộc Brâu đến từ Kon Tum; lễ cầu an Hội Cầu mưa thuận gió hoà, mùa màng tốt tươi của dân tộc Lô Lô của Hà Giang; Hội mừng năm mới của người dân tộc Dao đỏ đến từ làng Bằng Cả, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh cùng nhiều nghi lễ mùa xuân khác. Trong đó đáng chú ý là lễ hội bắt chồng dịp năm mới dân tộc Chu Ru, Lâm Đồng; Tết Hạn Cuống (mừng Xuân mới) của dân tộc Thái và Hội Cồng Chiêng mừng năm mới của dân tộc Mường, tỉnh Hoà Bình...

Đặc biệt, lần đầu tiên Ban tổ chức tái hiện hội đua ngựa dân tộc Mông, Lào Cai tại Ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc với sự tham dự của hàng chục chú ngựa đua vùng cao   

Hải Châu
.
.
.