SEA Games không... bóng đá nữ, chuyện rất bình thường!

Thứ Bảy, 01/03/2014, 12:47
Khi thông tin chủ nhà SEA Games 28 Singapore loại bóng đá nữ khỏi chương trình thi đấu của Đại hội được đưa ra đã có ý kiến cho rằng đây chỉ là một cách chủ nhà "nắn gân" các đoàn thể thao còn lại của Đông Nam Á, qua đó có thể dễ dàng đưa vào những môn thế mạnh của mình.

Nên nhớ là năm 2011, khi chủ nhà SEA Games 26 "bắn tin" về việc loại bóng đá nữ thì người ta cũng tin đấy có thể chỉ là đòn "nắn gân", nhưng rốt cuộc là SEA Games đó bóng đá nữ bị loại thẳng thừng.

Trao đổi với chúng tôi, một quan chức của Uỷ ban Olympic Việt Nam cho biết, bóng đá nữ Singapore rất yếu, không có khả năng lọt vào bán kết, chứ đừng nói đến việc có thể tranh chấp huy chương. Và vì thế quan chức này không tin những tin tức đưa ra chỉ là một đòn "nắn gân", mà có rất nhiều khả năng sẽ là thông tin cuối cùng.

Không chỉ mất đi thế mạnh "bóng đá nữ", thể thao Việt Nam dự kiến sẽ còn mất nhiều thế mạnh khác liên quan đến hai mỏ vàng võ - vật. Nhưng có lẽ dư luận cũng đã quá bàng quan với những chuyện như thế này, vì với hàng loạt những tệ nạn khó chữa kéo dài nhiều năm, đặc biệt là tệ nạn "ham hố thành tích", "cướp trắng huy chương" của nhiều nước chủ nhà, SEA Games bây giờ không còn gây chú ý, quan tâm với nhiều người nữa

Tuấn Thành
.
.
.