Rạp Tết: Phim Việt áp đảo, 'Avatar' vẫn hút khách

Thứ Tư, 17/02/2010, 14:49
Sáng mùng 3 Tết (16/2), các hệ thống rạp chiếu lớn tại Hà Nội như MegaStar, Trung tâm chiếu phim Quốc gia và Tháng 8 đều chật kín khách. 4 bộ phim Việt được chiếu trong dịp Tết và siêu phẩm 'Avatar' luôn ở trong tình trạng "cháy vé".

Sau 2 ngày đầu năm mới Canh Dần khá vắng vẻ, hôm qua, các rạp chiếu phim tại Hà Nội đã sôi động trở lại. Nhu cầu xem phim của khán giả khiến các rạp chiếu lớn phải hoạt động hết công suất. Người tới rạp chủ yếu là thanh niên và học sinh trung học. Ngoài ra, còn có một lượng khán giả nhí được bố mẹ dẫn đi thưởng thức Tooth Fairy (Chàng tiên răng) - bộ phim hài gia đình mới và cũng là sản phẩm Hollywood duy nhất ra mắt trong dịp Tết nguyên đán năm nay.

Phim Việt thực sự áp đảo trong mùa xuân Canh Dần khi có tới 4 tác phẩm mới được ra mắt. Sự quan tâm của khán giả Việt Nam dành cho phim nội Tết năm nay cũng hơn các năm. Bằng chứng là nhiều suất chiếu trong ngày của cả 4 bộ phim tại các rạp đều chật kín khán giả, thậm chí còn "cháy vé". Trong số đó, Khi yêu đừng quay đầu lại - tác phẩm mang màu sắc liêu trai huyền bí của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh đang dẫn đầu doanh thu, theo sau là Những nụ hôn rực rỡ (BHD) và Công chúa teen và Ngũ hổ tướng (Phước Sang). Có được thành công này một phần cũng là bởi Thiên Ngân - hãng phát hành của Khi yêu đừng quay đầu lại - đã biết cách PR cho bộ phim một cách hiệu quả. Thêm vào đó, chủ đề tình yêu giữa người cõi âm và cõi dương cũng khá mới mẻ và khác biệt so với các bộ phim trong nước khác từng chiếu Tết, nên đã thu hút khán giả.

Khán giả chen chúc mua vé ở MegaStar. Ảnh: Thi Nga.

Tuy nhiên, phản hồi từ phía người xem sau khi thưởng thức bộ phim này lại không được khả quan cho lắm. Khán giả Hồng Hạnh (23 tuổi), Hà Nội, cho biết: "Tôi rất tò mò về bộ phim Khi yêu đừng quay đầu lại bởi được biết đây là một bộ phim mang tính giải trí cao, lại do đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh từng rất thành công với phim nghệ thuật Mùa len trâu thực hiện. Tuy nhiên, khi xem xong tôi cảm thấy rất thất vọng. Tiết tấu phim diễn ra quá nhanh, nội dung hời hợt và thiếu tính logic, diễn xuất diễn viên chưa thuyết phục được người xem. Có lẽ hôm sau tôi sẽ thử xem Những nụ hôn rực rỡ - bộ phim ca nhạc đầu tiên của Việt Nam".

Nhận xét của khán giả về Những nụ hôn rực rỡCông chúa teen và Ngũ hổ tướng lại có nhiều tín hiệu tốt. Nguyễn Đăng (18 tuổi), học sinh trung học tại Hà Nội, cho biết: "Em vừa xem xong Những nụ hôn rực rỡ và theo đánh giá chủ quan thì em thấy phim rất hay, hài hước và sôi động. Em nghĩ đây là bộ phim thích hợp với không khí đầu xuân mới".

Thanh niên, học sinh tập trung trước cửa Rạp Tháng 8. Ảnh: Thi Nga.

Bên cạnh đó, siêu phẩm Avatar 3D được trình chiếu từ 18/12 năm ngoái tại Việt Nam nhưng cho đến nay, sau gần 2 tháng vẫn rất hút khách. Anh Lương, trợ lý của hệ thống rạp chiếu MegaStar tiết lộ: "Mùng 1 và mùng 2 Tết, ít khách tới rạp, giảm 50% so với ngày thường. Nhưng từ sáng mùng 3 đã tăng vọt gấp 4 - 5 lần so với mọi ngày. Riêng các suất chiếu của siêu phẩm Avatar định dạng 3D luôn chật kín ghế và khán giả phải đặt từ vài ngày trước. Hiện tại vé xem Avatar 3D từ bây giờ tới mùng 6 Tết đã hết sạch".

Trước tình trạng "cháy vé 3D" của Avatar, anh Lương cho biết thêm: "MegaStar đang xúc tiến trong tương lai gần, rất có thể là ở bộ phim 3D tiếp theo là Alice in Wonderland, hệ thống rạp sẽ có thêm một phòng chiếu 3D nữa. Như vậy có thể đáp ứng được nhu cầu xem phim 3D của khán giả và phần nào khắc phục được tình trạng 'sốt' vé như hiện nay". Dự kiến con số doanh thu cuối cùng của Avatar tại Việt Nam sẽ lên tới 1,5 - 1,7 triệu USD - vượt xa chỉ tiêu 1 triệu USD ban đầu của MegaStar.

Nếu so với 2 ngày đầu năm thì thời tiết của mùng 3 có phần khô ráo hơn mặc dù vẫn lạnh, chính vì thế nhiều khán giả Hà Nội tiếp tục thói quen ra rạp xem phim. Những ngày sắp tới, khi kỳ nghỉ Tết vẫn còn kéo dài tới tận mùng 9, chắc chắn tình trạng hết vé và chen chúc tại các rạp chiếu phim sẽ tiếp tục tiếp diễn

Theo VnExpress.net
.
.
.