Ra mắt tiểu thuyết chiến tranh “Gió Tuy Hòa”

Chủ Nhật, 02/09/2012, 10:02
Ngày 1/9, tiểu thuyết chiến tranh “Gió Tuy Hòa” của nhà văn Trần Thiện Lục đã được Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Trung tâm văn hóa Tràng An giới thiệu ra mắt.

Nhà văn Trần Thiện Lục, bút danh Phương Yến, sinh năm 1946 tại TP Nam Định. Ông từng tham gia kháng chiến chống Mỹ trên chiến trường Trung Trung Bộ, phụ trách biên tập Báo Giải phóng Phú Yên. Ngoài ra, ông còn được biết đến là bác sĩ y học cổ truyền.

Cuốn tiểu thuyết như bộ phim tài liệu tái hiện cuộc chiến tranh nhân dân ở vùng đất Phú Yên với hình ảnh những con người quả cảm, cả những người sống giữa hai chiến tuyến, luôn trong tâm thế bị ngờ vực. Giữa cái khốc liệt của chiến tranh, tình yêu vẫn đơm hoa kết trái như biểu tượng bất diệt của sự sống, của chính nghĩa.

Nhận xét về “Gió Tuy Hòa”, nhà văn Lê Minh Khuê cho rằng: “Trần Thiện Lục viết như là ghi chép cuộc chiến tranh với tất cả sự nồng nhiệt. Vì thế không khí cuộc sống, không khí chiến tranh níu chân người đọc”. Nhà văn Trần Thiện Lục đã từng xuất bản các tác phẩm: Giáp mặt với kẻ thù (truyện ký), Bên gốc me già (tiểu thuyết), Hồng và Lam (truyện ký), Về đi (thơ), Đồng chí (thơ). ..

H.Ly
.
.
.