Ra mắt tiếu thuyết “Ba bước tới mặt trời” của Phạm Thị Ngọc Thanh

Thứ Ba, 25/06/2013, 15:53
Chiều 22/6, trong không khí ấm áp, trữ tình tại Hội trường Nhà khách Văn phòng Quốc Hội, cuốn tiểu thuyết “Ba bước tới mặt trời” của Phạm Thị Ngọc Thanh đã ra mắt trong sự chào đón nồng nhiệt của bạn đọc.

Chương trình bắt đầu bằng một màn múa ấn tượng và duyên dáng.

Bạn đọc gọi Phạm Thị Ngọc Thanh là nhà thơ của tình yêu, là “Người đan áo đẹp cho thơ” bởi thơ của Thanh thấm đượm tình cảm ngọt ngào sâu lắng của tình cảm. Ngọc Thanh là tác giả của hai tập sách “Trổ bông”, “Hình hài của gió” và cuốn tiểu thuyết đầu tay “Ba bước tới mặt trời”.

Mạo hiểm khi lựa chọn lối viết, nhẹ nhàng không kịch tính nhưng Ngọc Thanh đã thành công khi nhận được sự ủng hộ và lòng cảm mến của đông đảo bạn đọc bởi cảm xúc chân thành, đẹp đẽ và trong sáng trong tác phẩm.

Chia sẻ của nhà văn Trần Đức Tĩnh (NXB Quân Đội) về quá trình biên tập “Ba bước tới mặt trời”.
Trong hàng ghế đại biểu có sự xuất hiện của những vị khách đặc biệt.
Màn trình diễn đàn bầu đầy ấn tượng của các nghệ sỹ tới từ Trung tâm phát triển âm nhạc Việt Nam.

“Người đan áo đẹp cho thơ” xuất hiện đầy ấn tượng cuối chương trình khi nhạc sỹ Thao Giang tặng cho nhân vật Hạ Lan trong tác phẩm của chị một cây đàn guitar. Dưới khán phòng, mọi người đều xúc động trước những chia sẻ chân thành của chị. Tác giả đã đọc tặng những vị khách đặc biệt của mình một bài thơ với giọng đọc đầy truyền cảm khiến khán phòng chìm vào một không khí ngọt ngào sâu lắng.

Buổi lễ ra mắt tiểu thuyết “Ba bước tới mặt trời” đã để lại những dư âm đẹp trong lòng người đến dự bằng sự hài lòng, ngưỡng mộ và cảm mến nữ tác giả xinh đẹp và đằm thắm.

Cuốn tiểu thuyết của Phạm Thị Ngọc Thanh đầy chất thơ, giàu tính nhạc đưa người đọc quay về những năm tháng đã sống, đã yêu thương từ con tim chân thành và giàu cảm xúc. Cuộc “hẹn hò” giữa thi sỹ và bạn đọc đã để lại ấn tượng sâu sắc khó phai trong lòng người hâm mộ.

* Ảnh: Đặng Trung

Nguyễn Tiến
.
.
.