Ra mắt tập hồi ký “Đi theo đường kách mệnh”

Thứ Sáu, 10/10/2014, 18:54
Sáng 10/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tổ chức ra mắt tập hồi ký cách mạng “Đi theo đường Kách mệnh”.

Tập sách tuyển chọn một số tư liệu từ hồi ký của nhiều cán bộ cách mạng lão thành tiền bối tại tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng để lại, được gia đình và con cháu lưu giữ; hoặc được lưu trữ tại một số cơ quan, đơn vị; phản ánh chủ yếu giai đoạn lịch sử từ khi thành lập Đảng đến tháng Tám năm 1945.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tặng tập hồi ký “Đi theo đường kách mệnh” cho các học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt về môn lịch sử.

Đồng chí Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nhận xét: “Đi theo đường Kách mệnh” là tác phẩm thể hiện chân thực và sinh động về người thực, việc thực, cho người đọc hiểu rõ hơn về những hành động đầy gian nguy, thử thách của những chiến sĩ cộng sản tiền bối của quê hương Quảng Nam – Đà Nẵng, khi trực tiếp đối diện với kẻ thù đầy nham hiểm, bạo tàn; họ bất chấp hy sinh, dấn thân trên con đường cách mạng; tin tưởng tuyệt đối vào lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và tình cảm của Người dành cho nhân dân Quảng Nam – Đà Nẵng... Tập sách cũng là lời nhắc nhở, động viên các cán bộ, đảng viên; nhất là thế hệ trẻ hôm nay về tình yêu quê hương, đất nước, về tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà thế hệ cha anh đã từng trải nghiệm….

Tại buổi lễ, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng cũng đã tặng tập hồi ký này cho các học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt về môn lịch sử tại các trường THPT và đại học trên địa bàn

Trung Thành
.
.
.