'Tướng lĩnh Việt Nam thế kỷ XX qua lời kể của người thân'

Thứ Năm, 19/03/2015, 08:47
Ngày 18/3, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Sách Thái Hà và NXB Quân đội nhân dân đã tổ chức buổi giao lưu, ra mắt bộ sách “Tướng lĩnh Việt Nam thế kỷ XX qua lời kể của người thân” tập 1.

Thông qua lời kể của hậu duệ, cuốn sách là tập hợp các bài viết cũng như tư liệu, hình ảnh về 15 vị tướng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ như: Thiếu tướng Lê Thiết Hùng, Đại tướng Văn Tiến Dũng, Thiếu tướng Trần Đại Nghĩa, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Đại tướng Lê Đức Anh...

Những câu chuyện không đi sâu vào cuộc đời binh nghiệp, công lao đối với sự nghiệp cách mạng của các vị tướng mà khắc họa đậm nét chân dung đời thường rất đỗi giản dị, xúc động nhưng cũng đầy hy sinh thể hiện qua tình cha con, vợ chồng...

Người thân của các vị tướng tại buổi lễ.

Qua đó, cuốn sách giúp bạn đọc tìm hiểu sâu hơn về thân thế, sự nghiệp cũng như phẩm chất, cốt cách đáng quý của mỗi tướng lĩnh. Tại buổi ra mắt, đại diện cho các tác giả, ông Trần Kiến Quốc, con trai Thiếu tướng Trần Tử Bình và bà Cao Bảo Vân, con gái Trung tướng Cao Văn Khánh đã chia sẻ về quá trình thực hiện cuốn sách và những kỉ niệm sâu sắc về người cha của mình.

Dự kiến, khi tập 2 ra mắt, bộ sách sẽ được dịch sang tiếng Anh và giới thiệu rộng rãi đến các trường trung học trên toàn quốc.

Quỳnh Nga
.
.
.