Ra mắt cuốn sách “Những ngày ở chiến trường”

Thứ Ba, 27/04/2010, 18:17
Ngày 27/3, Nhà Xuất bản CAND đã tổ chức họp báo giới thiệu cuốn sách “Những ngày ở chiến trường” tập II. Đây là món quà của Nhà Xuất bản CAND nhân dịp cả nước đón chào kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Cuốn sách dày gần 1.000 trang, được khởi công từ năm 2009, với sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục XDLL CAND; sự phối hợp của Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường B.

Với 100 bài viết, những câu chuyện cảm động từ thực tế chiến đấu sống động của các cán bộ Công an từng tham gia ở chiến trường miền Nam, cuốn sách đã cung cấp nhiều tư liệu quí, những kiến thức quan trọng về cuộc chiến của lực lượng Công an trong thời kỳ chống Mỹ, trải dài từ Quảng Trị đến Cà Mau và Trung ương Cục miền Nam ở Tây Ninh. Các bài viết trong cuốn sách đều do chính các đồng chí cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam viết hoặc kể lại.

Lãnh đạo NXB CAND tặng hoa các cán bộ Công an chi viện chiến trường B.

Đại tá Nguyễn Thụ, PGĐ, Phó TBT Nhà xuất bản CAND cho biết: Sau hội thảo của Bộ Công an “CAND trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước” và cuộc gặp mặt các cán bộ chi viện chiến trường miền Nam do Bộ Công an tổ chức, cuốn sách “Những ngày ở chiến trường” là sự tiếp nối, khẳng định rõ vai trò và đóng góp to lớn của lực lượng CAND trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước hào hùng của dân tộc.

Bìa cuốn sách“Những ngày ở chiến trường”.

Có mặt tại cuộc họp báo giới thiệu cuốn sách, nhiều nhân chứng trực tiếp tham gia hoạt động tại chiến trường B như Thiếu tướng Phan Văn Lai, Thiếu tướng Khổng Minh Dụ, đã bày tỏ mong muốn, tới đây, sẽ có thêm nhiều cuốn sách viết về vai trò của lực lượng Công an trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, để giúp thế hệ sau hiểu nhiều hơn về sự cống hiến lớn lao cha ông.

Đại diện Nhà xuất bản CAND cũng cho biết: Cuốn sách “Những ngày ở chiến trường” sẽ được phát hành rộng rãi trong và ngoài lực lượng, như một món quà dành cho bạn đọc trong dịp kỷ niệm 35 năm chiến tranh kết thúc

Thanh Hằng
.
.
.