Ra mắt cuốn sách “Không được thì… THÔI!”

Chủ Nhật, 31/05/2015, 09:55
“Không được thì… THÔI” là cuốn sách do “Vịt mẹ” Tô Hồng Vân ghi lại những đoạn đối đáp và cách suy nghĩ thú vị của ba cô con gái - các “Vịt con” Bánh Mì, Bơ và Hành Tây...

Làm cha mẹ khó - làm bạn với con rất khó - trò chuyện với con lại càng khó. Một cuốn sách bắt đầu bằng những mẩu đối thoại dễ thương, nhưng độc giả sẽ sửng sốt vì những bài học cuộc sống đầy cảm hứng được lũ trẻ con phát kiến và chia sẻ. Độc giả và rất nhiều bố mẹ trẻ sẽ học được thật nhiều về thế giới này qua cách lũ trẻ nhìn đời.

“Không được thì… THÔI” - Thế giới của ba nàng Vịt con.

“Không được thì… THÔI” (Nxb Văn hóa - Văn nghệ TP HCM) - cuốn sách do “Vịt mẹ” Tô Hồng Vân (tác giả ba năm liền đoạt giải trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU, cao nhất là giải I Quốc gia và Huy chương Đồng quốc tế năm 1998; Thư ký tòa soạn Tạp chí Mẹ yêu Bé…) ghi lại những đoạn đối đáp và cách suy nghĩ thú vị của ba cô con gái - các “Vịt con” Bánh Mì, Bơ và Hành Tây. 

Tác giả (giữa) chia sẻ về cuốn sách của mình.

Với những gì đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, những nàng Vịt con này quan sát, bắt chước, vận dụng và tạo nên những bài học riêng cho mình và cho người đang quan sát chúng - Vịt mẹ.

Đến với cuốn sách này, theo lời tác giả Tô Hồng Vân chia sẻ, là đến với thế giới của ba nàng Vịt con: Thế giới của những giây phút đứng hình, những tràng cười lộn ruột và những… triết lý sống sâu sắc được truyền tải trong vô thức; thế giới của tinh thần lạc quan, vô tư, của niềm hạnh phúc khi luôn hài lòng với những gì mình có, của sự thanh thản những lúc lỡ vuột mất ước mong, của câu cửa miệng nhẹ tênh: Không được thì… THÔI. Tư duy trong trẻo của các cô Vịt con đã giúp Vịt mẹ thay đổi chính mình: Mọi vấn đề của cuộc sống sẽ không bao giờ là bế tắc nếu chúng ta sống đơn giản bằng tinh thần lạc quan, yêu đời như các bé - dù có đôi lúc “tinh thần trẻ con” ấy có vẻ thật trái logic!

“Vịt mẹ” cùng bà nàng “Vịt con”.

Tác giả mong muốn từ những câu chuyện giản dị của các con sẽ mang đến cho độc giả suy nghĩ mới mẻ hơn về trẻ con, mong muốn tất cả các ông bố, bà mẹ chia sẻ những câu chuyện trong trẻo của con và cùng con lớn lên mỗi ngày.

Buổi ra mắt và giới thiệu cuốn sách “Không được thì… THÔI” diễn ra tại khu vui chơi Vietopia, quận 7, trong không khí rất rộn rã, vui tươi, khi những ông bố bà mẹ dẫn theo các con yêu của mình, cùng hòa mình tham gia vào những trò chơi với lũ trẻ, tạo nên những phút giây, những khoảnh khắc hạnh phúc, đầm ấm.

Phú Lữ
.
.
.