Ra mắt bộ sách Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần thứ ba

Thứ Ba, 18/01/2011, 11:41
Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư, ngày 17/1, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia - Sự thật phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức ra mắt bộ sách Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần thứ ba.

Đây là một công trình ý nghĩa chào mừng thành công của Đại hội, khi xuất bản đúng thời gian đang diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Bộ Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần thứ ba gồm 15 tập, với trên 3.300 tác phẩm quan trọng, trong đó bổ sung trên 800 tài liệu mới đã được xác minh và thẩm định.

Các tác phẩm chưa có đầy đủ dữ kiện xác định của Chủ tịch Hồ Chí Minh được xếp trong phần "Những tác phẩm có thể của Chủ tịch Hồ Chí Minh" để bạn đọc tham khảo và góp phần xác minh thêm. Tất cả đều nhằm nâng cao chất lượng và hoàn thiện thêm một bước để giúp bạn đọc có thể tìm hiểu đầy đủ, chính xác về sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời cũng phản ánh được những thành tựu nghiên cứu về tư tưởng Hồ Chí Minh trong những năm gần đây. Bộ Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần này cung cấp nhiều tài liệu về những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cách mạng thế giới và góp phần làm thế giới đổi thay.

Bộ sách còn góp phần làm sáng tỏ sự nghiệp, tư tưởng thấm đậm giá trị văn hóa của nhà văn hóa kiệt xuất Hồ Chí Minh, là sự kết hợp giữa kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của văn hóa dân tộc với tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, thấm nhuần sâu sắc chủ nghĩa yêu nước - nhân văn Việt Nam và chủ nghĩa quốc tế trong sáng, chống lại mọi chủ nghĩa kỳ thị - độc tôn về văn hóa.

Dự kiến sẽ hoàn thành việc biên tập, xuất bản trọn bộ (15 tập) trong tháng 5/2011

Dạ Miên
.
.
.