Ra mắt Trung tâm khuyến nhạc Hà Nội

Thứ Hai, 27/06/2011, 11:16
Ngày 26/6, Hội Âm nhạc Hà Nội đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm khuyến nhạc Hà Nội. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, nhạc sĩ Hồ Quang Bình, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội và đông đảo các nghệ sĩ của Thủ đô đã đến dự.

Nhạc sĩ Hồ Quang Bình nhấn mạnh: Đang có những hiện tượng làm hỗn loạn đời sống âm nhạc, với sự xuất hiện của thứ âm nhạc phản cảm, dung tục, được coi như thảm họa của âm nhạc. Trong khi âm nhạc phải mang đầy đủ ý nghĩa của cái đẹp: lời ca, hình ảnh của ca khúc phải được tuyển chọn cẩn trọng và người viết phải chịu trách nhiệm với cả bản thân và xã hội.

Cần phải xây dựng những giá trị cao đẹp hình thành từ bao đời nay để có một nền âm nhạc hoàn mỹ, giàu bản sắc dân tộc và hiện đại. Với tâm nguyện làm một viên gạch nhỏ, góp phần vào công việc cấp thiết và quan trọng đó, Hội Âm nhạc Hà Nội đã thành lập Trung tâm khuyến nhạc Hà Nội. Đây sẽ là địa chỉ tập trung sức lực, trí tuệ, thực hiện các phương thức hoạt động có hiệu quả, đáp ứng cao nhất nhiêm vu truyền bá và hướng dẫn nâng cao trình độ thưởng thức âm nhạc đích thực cho công chúng; hướng dẫn về nhạc lý, nhạc cụ, thanh nhạc cho các đối tượng có yêu cầu.

BGĐ Trung tâm khuyến nhạc Hà Nội ra mắt.

Hình thức hoạt động của Trung tâm rất phong phú: nói chuyện, tọa đàm, hội thảo, bài viết, công trình nghiên cứu… trên các phương tiện truyền thông đại chúng; tuyển chọn giới thiệu các tác phẩm và tác giả trên các sân khấu và sóng phát thanh, truyền hình v.v…

Trung tâm khuyến nhạc Hà Nội có Ban Giám đốc gồm 7 thành viên, do nhạc sĩ Văn Dung, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội làm Giám đốc và các Phó Giám đốc: nhạc sĩ Lân Cường, nhạc sĩ Trần Đức, Hoàng Lân, Hồ Trọng Tuấn, nhạc sĩ - NSƯT Thiếu Hoa và NSƯT Bích Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân khẳng định, việc ra đời trung tâm đã đáp ứng nguyện vọng của nhiều thế hệ nhạc sĩ, công chúng yêu âm nhạc, nhằm hướng tới một nền âm nhạc chân chính và thánh thiện và còn là minh chứng cho nội lực của Hội Âm nhạc Hà Nội

Dạ Miên
.
.
.