Ra mắt “Quỹ nhà văn Lê Lựu”

Chủ Nhật, 10/03/2013, 12:25
Ngày 9/3 tại Trung tâm Văn hóa doanh nhân Việt Nam (TTVHDNVN) đã long trọng tổ chức lễ ra mắt “Quỹ nhà văn Lê Lựu”. Đến dự buổi lễ có Trung tướng - nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND, Tổng Biên tập kênh Truyền hình ANTV; nhà văn Nguyễn Trí Huân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Biên tập Tuần báo Văn nghệ; nhà văn Ngô Vĩnh Bình, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội, cùng hiện diện của một số doanh nhân đã từng nhiều năm gắn bó với TTVHDNVN, các văn nghệ sĩ, bạn bè thân thiết của nhà văn Lê Lựu.

Nhà văn Lê Lựu sinh năm 1938, tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Ông là một trong những nhà văn lớn của đất nước, có nhiều tác phẩm văn học, báo chí phản ánh cuộc sống, đấu tranh của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại, đóng góp vào nền văn học nước nhà thế kỷ XX và là người sáng lập ra TTVHDNVN, đóng góp cho các doanh nhân Việt Nam phát triển bền vững khi hội nhập quốc tế trong thế kỷ XXI.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, TBT Báo CAND; nhà văn Nguyễn Trí Huân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà văn Việt Nam, TBT Tuần báo Văn nghệ; nhà văn Lê Lựu và các đại biểu tại lễ ra mắt.

Bằng ý nguyện nhân văn cao cả, nhà văn tiếp tục mong muốn dành số tiền của mình bằng việc bán các tác phẩm văn học, tài sản cá nhân sau khi mất để gây quỹ làm giải thưởng cho các giải, tác phẩm văn học nghệ thuật được bình chọn xuất sắc nhất trong năm nói chung và văn hóa doanh nhân nói riêng, để chấn hưng, tôn vinh nền văn học nghệ thuật nước nhà, giúp các doanh nhân xây dựng văn hóa doanh nhân, làm động lực cho sự phát triển bền vững, giúp các tác giả trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trước mắt, Quỹ sẽ dành trao giải thưởng cho thể loại tiểu thuyết viết về nông nghiệp, nông thôn, nông dân, trao giải thưởng cho các tác phẩm viết về doanh nhân và một phần trao cho các tài năng trẻ trong lĩnh vực văn học nghệ thuật nhằm động viên khích lệ thế hệ kế tiếp.

Việc tổ chức quản lý Quỹ sẽ hoạt động theo đúng quy định của pháp luật hiện hành

PV
.
.
.