Vòng đấu bảng Champions League 2010/11:

"Quỷ đỏ" cán đích sớm

Thứ Sáu, 26/11/2010, 10:40
Tiếp bước Chelsea, hai đại diện khác của Premier League là M.U và Tottenham đã chính thức giành quyền đi tiếp sau khi khép lại loạt trận vừa qua ở vòng bảng Champions League...

Chelsea gọi, M.U đã trả lời. Về mặt lý thuyết, chỉ cần giành được một điểm trước Rangers, M.U sẽ chính thức giành một suất ở vòng knock-out Champions League 2010/11. Chính vì thế, bầy "quỷ đỏ" tỏ ra khá thoải mái về mặt tâm lý trong chuyến hành quân đến sân khách gặp Rangers.

Dù tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất, song M.U vẫn thể hiện sự lấn lướt so với đối phương. Điều đó thể hiện rõ nét qua việc M.U giành quyền kiểm soát bóng tới 55% thời gian của trận đấu. Thẳng thắn mà nói, đây là trận đấu mà các chân sút của Rangers chơi khá mờ nhạt, thiếu sự sắc bén. Nên nhớ, ở trận đấu vừa qua, M.U phải ra sân với hàng thủ rách nát, bởi không có sự phục vụ của Rio Ferdiand, Nemanja Vidic, Patrice Evra (đều dính chấn thương).

Không những không khoan thủng được hàng thủ vá víu của M.U, Rangers trái lại còn để thủng lưới. Phút 87, M.U được hưởng quả đá phạt đền sau pha phạm lỗi của tiền đạo Steven Naismith (Rangers) với hậu vệ Fabio da Silva (M.U). Tiếp đó, chân sút Wayne Rooney thực hiện thành công quả đá phạt đền, ấn định chiến thắng 1-0 cho M.U.

Wayne Rooney ghi bàn duy nhất cho M.U.

Thắng sát nút 1-0 trước Rangers, M.U tiếp tục đứng đầu bảng C với 13 điểm qua 5 lượt trận. Qua đây, M.U giành tấm vé đi tiếp trước một lượt đấu. Cùng với M.U, đội bóng tới từ Tây Ban Nha, Valencia đã ghi tên vào vòng knock-out sau khi đè bẹp Bursaspor với tỷ số 6-1 ở loạt trận vừa qua (Valencia đứng thứ hai ở bảng C với 10 điểm sau 5 trận). Như vậy, trận đấu tới đây giữa M.U và Valencia chỉ còn mang tính chất thủ tục nhằm phân định ngôi thứ trong bảng C mà thôi.

Ngoài M.U, một đội bóng khác đến từ Anh là Tottenham cũng cán đích sớm sau loạt trận vừa qua. Lối chơi nhuần nhuyễn giúp Tottenham nện cho Werder Bremen tới 3 bàn không gỡ. Ba bàn thắng của Tottenham đến lần lượt vào các phút 6, 45, 79 do công của Kaboul, Modric  và Crouch.

Thắng đậm Werder Bremen, Tottenham leo lên ngôi đầu bảng A với 10 điểm qua 5 lượt trận. Đồng thời, đội bóng thành London giành vé đi tiếp sớm hơn 1 lượt trận. Song hành cùng Tottenham, Inter Milan đã đặt chân vào vòng knock-out sau thắng lợi sát nút 1-0 trước Twente (Inter Milan hiện bằng điểm số với Tottenham nhưng kém về hiệu số bàn thắng, thua).

Cũng ở lượt trận vừa qua, Barcelona tiếp tục giữ vững ngôi đầu ở bảng D qua trận thắng 3-0 trên sân khách trước Panathinaikos. Có thể nói, đây là trận đấu mà hai ngôi sao Pedro và Messi đã tỏa sáng thực sự. Trong khi Pedro lập công với cú đúp ở phút 27 & 69, thì Messi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62. Thắng 3-0 trước Panathinaikos, Barcelona nâng tổng số điểm lên 11 sau 5 lượt trận. Đồng thời, Barcelona còn trở thành chủ nhân tấm vé đi tiếp vào vòng sau.

Tương tự như Barcelona, Schalke đã đánh bại Lyon với tỷ số 3-0 trong cuộc so tài ở bảng B. Không chỉ đứng đầu bảng B (10 điểm qua 5 lượt trận), Schalke còn ghi tên vào vòng knock-out sớm trước 1 lượt trận

Lương Bằng
.
.
.