Quy định mới về phụ cấp thanh sắc

Thứ Bảy, 19/08/2006, 10:03
Theo quyết định mới về chế độ phụ cấp đối với lao động biểu diễn nghệ thuật trong ngành Văn hóa, nguồn kinh phí để phụ cấp phải được trích từ nguồn thu biểu diễn, hoặc tiền chi dựng vở, dựng chương trình và chỉ trong những trường hợp cá biệt, Nhà nước mới xem xét rót ngân sách hỗ trợ.

Quyết định về nâng mức chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề và bồi dưỡng đối với lao động biểu diễn nghệ thuật trong ngành Văn hóa thuộc các đơn vị Nhà nước vừa được Chính phủ ban hành sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 24/8.

Theo quyết định mới, diễn viên múa, tuồng, nhạc hơi, xiếc, nhạc kịch, vũ kịch, rối nước được hưởng mức phụ cấp ưu đãi 20%. Mức phụ cấp 15% áp dụng với diễn viên cải lương, chèo, múa rối, hát mới, dân ca, kịch, nhạc dây, nhạc gõ.

Về bồi dưỡng luyện tập, diễn viên đóng vai chính được hưởng 20.000 đồng/ngày. Các mức còn lại: 15.000 đồng/ngày đối với vai chính thức và 10.000 đồng/ngày với vai phụ và phục vụ.

Về bồi dưỡng biểu diễn: diễn viên chính, chỉ đạo nghệ thuật được hưởng 50.000 đồng/buổi diễn, diễn viên đóng vai chính thứ được 40.000 đồng/buổi và diễn viên phụ cùng nhân viên phục vụ (kể cả trưởng, phó đoàn, cấp dưỡng) được 20.000 đồng/buổi

T.D.
.
.
.