Quý bà Mông Cổ rút lui khỏi cuộc thi HH Quý bà thế giới 2009

Thứ Sáu, 13/11/2009, 11:53
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009 vừa cho biết, thí sinh đại diện cho đất nước Mông Cổ chính thức xin rút lui vì lý do sức khỏe không tốt. Như vậy, tính đến thời điểm này sẽ chỉ còn 77 thí sinh của 76 quốc gia, vùng, lãnh thổ tham dự, trong đó Việt Nam có hai thí sinh.

Hiện tại, toàn bộ thí sinh đã tập trung đông đủ tại Vũng Tàu để tham gia các hoạt động phụ trong khuôn khổ cuộc thi: Tham quan tượng đài Võ Thị Sáu, tham quan di tích Bạch Dinh, Thích Ca Phật Đài, Nhà Lớn - Long Sơn, thăm Thiền Viện Chơn Không, ngồi thiền, đua xe đạp đôi, chạy bộ, thả diều, du thuyền…

Đặc biệt, tối 16/11, các thí sinh sẽ tham gia thi trình diễn áo dài (Mrs Áo Dài) tại khách sạn Imperial - Vũng Tàu để chọn ra người mặc áo dài Việt Nam đẹp nhất.

Cũng theo thông tin từ Ban tổ chức, đến tối 12/11, danh sách giám khảo và MC Việt Nam đã chính thức được thông qua.

Nhiều thí sinh dự thi Hoa hậu Quý bà thế giới đặc biệt thích thú chiếc nón lá Việt Nam.

Thành phần giám khảo có sự thay đổi so với dự kiến ban đầu. Vì bà Tôn Nữ Thị Ninh bận công tác ở nước ngoài nên thay vào vị trí của bà sẽ là Giám đốc sáng tạo, Viện Mẫu thời trang Việt Nam, bà Đặng Thị Minh Hạnh. Thành viên còn lại là ông Phạm Sanh Châu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại, Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Người sánh vai với ngôi sao Hollywood Alan Thicke dẫn chương trình trong đêm chung kết là Ngô Phương Lan, Hoa hậu thế giới người Việt năm 2006. Alan Thicke sẽ đến Việt Nam để cùng ekip thực hiện chương trình tổng dượt kịch bản vào tối 19/11 tại Cung trình diễn đa năng TP Vũng Tàu.

Hiện tại, đạo diễn truyền hình thế giới, ông Jeffey Androsky cũng đã đến Bà Rịa - Vũng Tàu và bắt tay vào công việc hướng dẫn thí sinh, thực hiện các đoạn phim tư liệu và làm việc với ekip truyền hình phía Việt Nam.

Được biết thêm, chương trình đêm chung kết sẽ có 3 tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam với 15 phân cảnh cụ thể về Bà Rịa - Vũng Tàu. Đêm chung kết và lễ đăng quang Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009 chính thức diễn ra tại Cung trình diễn đa năng TP Vũng Tàu vào tối 22/11

M.T. - N.Hoa
.
.
.