Quỹ Mãi mãi tuổi 20 tổ chức giới thiệu tập thơ "Mùa sau" của một thương binh

Thứ Hai, 27/09/2010, 15:56
Sáng 25/9, Quỹ Mãi mãi tuổi 20 đã phối hợp với Công ty Cựu chiến binh - Thương binh Đồng đội tổ chức ra mắt cuốn sách "Mùa sau" - tuyển tập thơ của nhà thơ thương binh Đỗ Việt Dũng.

Cuốn sách gồm hơn 100 bài thơ, một số bài hát phổ thơ tác giả và những bài viết của các nhà thơ, nhà báo khác cảm nhận về thơ Đỗ Việt Dũng. Là một nhà thơ thương binh, sáng tác của Đỗ Việt Dũng tập trung vào 3 mảng đề tài chính là viết về đồng đội, quê hương đất nước và những vần thơ "tuyên chiến với thói hư tật xấu của người đời".

Sinh ra tại vùng quê nghèo chiêm trũng, thôn Đông Linh, xã Đại Thắng, Vụ Bản, Nam Định, Đỗ Việt Dũng nhập ngũ năm 1970, trở thành anh lính thông tin và bị thương ở chiến trường Tây Nguyên. Xuất ngũ, Đỗ Việt Dũng tiếp tục học đại học và công tác tại Sở Văn hóa - Thông tin Hà Bắc, nhưng nỗi thương nhớ đồng đội vẫn không bao giờ nguôi trong ông, và đã hóa thành những vần thơ dung dị nhận được sự đồng cảm của nhiều người.

Nhà thơ Vũ Quần Phương - Chủ tịch Hội đồng thơ, Hội Nhà văn Việt Nam đã nhận xét "Hồn nhiên mà thấm thía. Thấm thía một cách hồn nhiên là đặc sắc của nhà thơ này…

Những gì mà Đỗ Việt Dũng đã trải qua, như cuộc đời trận mạc hay cuộc sống lam làm vất vả của bà con quê nhà, đều đã lắng lại trong thơ anh thành một nền tảng cảm xúc sâu và đậm".

Cuốn sách do NXB Hội Nhà văn xuất bản, là một trong những tuyển tập mà Quỹ Mãi mãi tuổi 20 muốn giới thiệu đến đông đảo độc giả và các bạn trẻ Thủ đô hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

V.H.
.
.
.