Quốc Thiên ra mắt single “Lỡ mai này”

Thứ Ba, 31/03/2015, 00:59

Sau thành công của album “Tình khúc một thời Vol 1” ra mắt cuối năm 2014, Quốc Thiên tiếp tục gửi tặng khán giả single mang tên “Lỡ mai này”.

“Lỡ mai này” là ca khúc do nhạc sĩ trẻ Tiên Tiên (tác giả của nhiều bản “hit” như: Giữ em đi, My Everything…) viết tặng riêng cho Quốc Thiên. Đây là một bản ballad ngọt ngào, sâu lắng kể về một chuyện tình buồn đã qua nhưng vẫn còn ẩn chứa sự ân hận cùng những nỗi niềm day dứt. 

Ngay lần đầu nghe bản demo ca khúc “Lỡ mai này”, Quốc Thiên đã rất ấn tượng với giai điệu cùng cách sử dụng ngôn ngữ tinh tế của Tiên Tiên. Điều bất ngờ lớn nhất, nội dung của ca khúc “Lỡ mai này” lại khá giống với một cuộc tình từng tan vỡ của Quốc Thiên vì thế anh dành rất nhiều tâm huyết, tình cảm để thực hiện single này.

Trong quá trình thực hiện bản audio ở phòng thu, Quốc Thiên tạm quên mình với vai trò ca sĩ. Anh nhập tâm vào từng câu hát để kể lại câu chuyện tình của chính mình. Ở những đoạn cao trào, nhiều cảm xúc, Quốc Thiên đã bật khóc khi nghĩ về những kỉ niệm đẹp đã qua.

Chia sẻ về quá trình thực hiện single “Lỡ mai này”, Quốc Thiên tâm sự: “Trong lúc lựa chọn ca khúc mới để thực hiện single, tôi rất bất ngờ khi tìm kiếm được sự đồng cảm qua ca khúc “Lỡ mai này” của Tiên Tiên. Ngoài là một ca khúc hay, “Lỡ mai này” tái hiện lại câu chuyện tình dang dở, nhiều kỉ niệm buồn vui của chính tôi.

Qua từng câu hát, tôi muốn gửi gắm vào đó nhiều cảm xúc và nỗi niềm sâu đậm. Cuộc đời này, ai cũng sẽ có những câu chuyện tình không thể nào quên và bất cứ chàng trai nào cũng sẽ có những phút yếu lòng khi tưởng tượng ra khoảnh khắc không ai mong muốn”.

 Với single “Lỡ mai này”, Quốc Thiên trở lại với dòng nhạc pop ballad quen thuộc. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của Quán quân “Vietnam Idol” và nhạc sĩ tạo “hit” Tiên Tiên.

Bật mí về mối quan hệ của mình và nhạc sĩ “Giữ em đi”, Quốc Thiên tiết lộ cả hai quen nhau trên mạng xã hội và bắt đầu trò chuyện khi cùng tham gia “Bài hát Việt 2014”. Nhận thấy sự trùng hợp trong gu âm nhạc, Quốc Thiên và Tiên Tiên đã quyết định hợp tác để cho ra mắt ca khúc “Lỡ mai này”.

Dù thời gian làm việc chưa lâu, song Quốc Thiên đánh giá cao cách làm việc cẩn thận, chu đáo của Tiên Tiên. Anh cũng ấn tượng mạnh với mái tóc xù cá tính, khả năng vừa chơi đàn vừa hát của nữ nhạc sĩ sinh năm 1991.

Sau khi ra mắt single “Lỡ mai này”, Quốc Thiên dự định thực hiện thêm MV với nội dung bám sát ý tưởng ca khúc. Bên cạnh đó, Quốc Thiên sẽ ưu tiên thể hiện bài hát này trong các chương trình lớn anh chuẩn bị tham gia.

Ngay sau khi xuất hiện trên các trang nghe nhạc trực tuyến, "Lỡ mai này" đã tạo được sức hút đặc biệt.
Quốc Thiên là một trong những giọng ca trữ tình sâu lắng được nhiều nhạc sỹ trẻ gửi gắm những ca khúc mới. "Lỡ mai này" là một sự kết hợp thành công giữa anh và nữ nhạc sỹ trẻ mới xuất hiện Tiên Tiên.

Hoàng Quý - Ảnh: Rin Trần - Make up: Kuny Lee
.
.
.