Quảng cáo 'láo" trên truyền hình sẽ bị phạt nặng

Thứ Năm, 26/02/2015, 23:35
Ngày 26/2, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có văn bản trả lời chính thức một số cử tri tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước về việc trong thời gian qua đã xuất hiện các hình thức quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên truyền hình không đúng với sự thật, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Theo Bộ TT&TT, Bộ không cấp phép quảng cáo trên hệ thống các đài phát thanh và truyền hình. Hoạt động quảng cáo trên phát thanh, truyền hình do các đài tự chịu trách nhiệm và việc quảng cáo đối với từng sản phẩm (mặt hàng) cụ thể sẽ do cơ quan quản lý chuyên ngành cấp phép.

Bộ TT&TT đã và đang đề nghị các đài truyền hình chủ động rà soát chặt chẽ những chương trình quảng cáo trên truyền hình theo quy định của pháp luật về quảng cáo và báo chí, loại bỏ những nội dung quảng cáo có thông tin gây hiểu nhầm cho người xem về tính năng, tác dụng của sản phẩm hàng hóa theo quy định của pháp luật về quảng cáo và báo chí.

Đồng thời, Bộ cũng đã có văn bản gửi các cơ quan có liên quan đề nghị kiểm tra, rà soát các thủ tục hành chính đối với việc phê duyệt kịch bản quảng cáo…

Huyền Thanh
.
.
.