Quảng bá nét duyên quan họ trên thành phố mang tên Bác

Chủ Nhật, 07/07/2013, 15:15
Ngày 7/7, 40 thành viên của Câu lạc bộ dân ca quan họ Trúc Xinh thuộc Cung Văn hóa lao động TP Hồ Chí Minh sẽ cùng biểu diễn trong chương trình đặc biệt 10 năm thành lập tại 55B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Được coi là điểm hẹn của những người yêu thích dân ca quan họ tại TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ dân ca quan họ Trúc Xinh đã trở thành nơi sinh hoạt văn hóa sôi nổi được tổ chức thường xuyên vào mỗi thứ 7 hằng tuần tại Cung Văn hóa lao động TP.

Việc duy trì hoạt động của Trúc Xinh là một trong những nỗ lực của Cung văn hóa trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời tạo điều kiện sinh hoạt thuận lợi cho các liền anh, liền chị Kinh Bắc tại thành phố. Việc bảo tồn và làm lan tỏa những giá trị văn hóa cổ truyền qua những làn điệu quan họ được duy trì dưới nhiều hình thức: các buổi dạy hát miễn phí cho hội viên, những chương trình cộng tác với Đài Truyền hình thành phố và các tỉnh thành lân cận để quảng bá cái hay, cái đẹp của những làn điệu dân ca quan họ...

N.H.
.
.
.