Phim truyền hình “Chiến hạm nổ tung” lên sóng HTV9

Thứ Sáu, 24/08/2012, 11:44
Ðại tá, nhà văn Nguyễn Xuân Hải - người đảm nhiệm phần biên kịch của bộ phim cho biết: “Bộ phim thể hiện sự “tri ân” về một sự tích anh hùng của lực lượng Công an, cho các khán giả thế hệ sau biết được những cống hiến, hy sinh to lớn mà thầm lặng của lực lượng Công an trong cuộc kháng chiến chống Pháp”.

Từ ngày 20/8/2012, vào lúc 17h30 các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, HTV9 trình chiếu bộ phim truyền hình dài 30 tập có tên “Chiến hạm nổ tung” (Kịch bản: Đại tá, nhà văn Nguyễn Xuân Hải; Đạo diễn: Trần Chí Thành - Thượng tá, NSƯT Khương Đức Thuận; Chỉ đạo nghệ thuật: Đạo diễn Long Vân; Cố vấn nghiệp vụ: Trung tướng, nhà văn Hữu Ước - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng biên tập Báo CAND). Phim được đặt hàng bởi Đài Truyền hình TP HCM, với kinh phí 400 triệu/tập, do Hãng phim Hòa Bình và Phát Nam Thiên sản xuất.

“Chiến hạm nổ tung” được nhà văn Nguyễn Xuân Hải chuyển thể từ tiểu thuyết “Câu lạc bộ chính khách” của nhà văn Lê Tri Kỷ, kể câu chuyện về ba chiến sĩ tổ điệp báo A13 là Văn Hoàng (diễn viên Xuân Trường), Trúc Lâm (diễn viên Ngọc Thảo), Nguyễn Thị Lợi (diễn viên Huệ Minh) đã lập nên chiến công vang dội với việc đánh đắm chiến hạm Amyot DInville - vốn được ví như “một kho vũ khí” trên biển của địch. Thông qua họ, bộ phim muốn tái hiện những chiến công của ngành Công an giai đoạn 1948-1950, cũng là một giai đoạn đầy cam go của cách mạng Việt Nam với chính quyền khi ấy còn non trẻ.

Đạo diễn Long Vân chia sẻ, cuốn tiểu thuyết“Câu lạc bộ chính khách” được ông ấp ủ  trong nhiều năm từ khi có cơ hội tiếp xúc với nhà văn Lê Tri Kỷ lúc sinh thời. Ông cũng mong muốn được làm một bộ phim nhựa hoành tráng về chiến công này của lực lượng Công an, nhưng vì lý do kinh phí, kỹ thuật chưa cho phép, nên chưa thể thực hiện. Nhưng với phim truyền hình “Chiến hạm nổ tung”, ông đã tỏ ra khá hài lòng.

Ðại tá, nhà văn Nguyễn Xuân Hải - người đảm nhiệm phần biên kịch của bộ phim cho biết: “Bộ phim thể hiện sự “tri ân” về một sự tích anh hùng của lực lượng Công an, cho các khán giả thế hệ sau biết được những cống hiến, hy sinh to lớn mà thầm lặng của lực lượng Công an trong cuộc kháng chiến chống Pháp”

Nguyệt Hà
.
.
.