Phim "Vũ điệu tử thần" - hình ảnh mới về người cảnh sát hình sự

Thứ Sáu, 14/07/2006, 08:06

Hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát hình sự trong “Vũ điệu tử thần” sẽ không được mô tả chỉ như những “khuôn mẫu” đã từng thấy trong phim ảnh. Đó sẽ là con người với đầy đủ hỉ, nộ, ái, ố và mang cả những khao khát thường nhật.

Hình thành ý tưởng ngay sau khi đọc một bài báo trên “An ninh thế giới” về bọn tội phạm tình dục đã đầu độc nạn nhân bằng một loại ma túy mới (freelay); loại ma túy kinh khủng này làm cho nạn nhân có thể hưng phấn đến cao độ, nhảy nhót điên cuồng, không kiểm soát được hành vi của bản thân, để rồi sau đó không nhớ được một chút gì về những điều đã diễn ra với mình trước đó... Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng - người đã được biết đến với phim đầu tay “Đường thư” (Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất năm 2005) - đã viết kịch bản “Vũ điệu tử thần”.

Theo đạo diễn trẻ, bộ phim này là lời tố cáo về một góc khuất xã hội, nơi cái xấu vẫn đang hoành hành dưới nhiều vỏ bọc, nhằm thức tỉnh nhiều lớp người, đặc biệt là lớp thanh niên đang định hình nhân cách.

Khác hoàn toàn với “Đường thư”, bộ phim có đề tài chiến tranh cách mạng, “Vũ điệu tử thần” sẽ là một phim hình sự; trong đó, yếu tố hành động được đề cao. Những cuộc đi săn, những cuộc đuổi bắt, những pha ám sát đều hiện diện vũ khí như súng, mũi tên tẩm độc, hóa chất...

Các nhân vật khá nhiều, có mỹ nhân, có mẫu đàn ông thành đạt, giới thượng lưu, có chủ trang trại, bác sĩ nghiên cứu bệnh về tâm lý con người với những cuốn băng video bí mật, có giang hồ gác kiếm... Tất nhiên trong phim không thể thiếu những cảnh sát hình sự thiện nghệ và những tay trùm tội phạm ẩn náu dưới những cái mác lương thiện nào đó.

Bối cảnh phim sẽ có vũ trường, đường phố đô thị, đường hầm ngầm, trang trại, biệt thự bí ẩn. Bùi Tuấn Dũng đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho bộ phim thứ hai của mình. Bằng chứng là với một phim có đề tài hình sự như “Vũ điệu tử thần”, không phải cho tới lúc bắt tay viết kịch bản anh mới tìm hiểu và “nạp” vốn sống.

Ngay từ khi còn là sinh viên Trường Điện ảnh, Dũng đã có nhiều cơ hội cộng tác với các đoàn làm phim của Điện ảnh Công an nhân dân; gặp nhiều đối tượng là tội phạm ma túy tại trại giam 5 ở Thanh Hóa trong thời gian làm phim “Chuyện những nữ tù nhân”; tìm hiểu về các loại ma túy và chất gây nghiện; đặc biệt, Dũng đã có nhiều cơ hội để trao đổi, tìm hiểu thực tế tội phạm từ Trưởng phòng cảnh sát chống ma túy quận 4, thành phố Hồ Chí Minh, anh Lý Đại Bàng, một cảnh sát hình sự nhiều kinh nghiệm và thành tích truy bắt tội phạm...

Những ngày tháng 6 này, khi mùa World Cup đang diễn ra nóng bỏng thì Bùi Tuấn Dũng đã hoàn tất kịch bản phân cảnh, lập đoàn làm phim, chọn cảnh, chọn diễn viên... cùng các thủ tục khác để bộ phim sẽ được bấm máy vào đầu tháng 8 năm nay.

Hai diễn viên chính của phim là Hoàng Hải và Linh Nga. Sau vai người cảnh sát hình sự trong phim truyền hình cùng tên, giờ đây Hoàng Hải lại được thử sức lần thứ hai trong vai trò người bảo vệ công lý – nhân vật Sang. Còn Linh Nga sẽ vào vai Hằng Nga, một gái nhảy, người bị bọn tội phạm sử dụng như môt công cụ để kiếm tiền. Các vai diễn khác được giao cho các diễn viên Thanh Thúy, Helen Thanh Đào… Các màn võ thuật được thực hiện bởi nhóm cascadeur của Câu lạc bộ Võ thuật điện ảnh.

Bùi Tuấn Dũng cho biết, anh hoàn toàn tin tưởng vào các diễn viên của mình, đặc biệt là đối với Linh Nga và Hoàng Hải. Các cộng sự khác của Dũng là quay phim Lý Thái Dũng, họa sĩ Đinh Đại Đồng, đạo diễn âm thanh Bành Bắc Hải

.
.
.