Phim "Khi nắng thu về" tham dự Liên hoan phim Việt Nam Quốc tế

Thứ Ba, 17/03/2009, 10:50
Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam Quốc tế lần thứ 4 (VIFF) vừa mời đạo diễn Bùi Trung Hải tham dự LHP VIFF cùng bộ phim "Khi nắng thu về" (Hãng phim Truyện Việt Nam) do anh đạo diễn. Bộ phim sẽ được chiếu tại Trường Đại học California, Los Angeles vào tối 9/4 tới. Sau buổi chiếu phim, sẽ diễn ra buổi tọa đàm về bộ phim.

LHP VIFF sẽ được tổ chức tại Trường Đại học California, Irvine và Trường Đại học California, Los Angeles, đồng thời sẽ diễn ra tại Bảo tàng Bowers, Santa Ana vào các ngày từ 2 tới 5/4 và từ 9 tới 12/4. Tiếp nối thành công của các đợt LHP trước, VIFF 2009 sẽ trình chiếu hơn 60 bộ phim của các nhà làm phim gốc Việt từ các nơi trên toàn thế giới.

VIFF được Hội Văn nghệ Việt - Mỹ (VAALA) và Hội Ngôn ngữ và Văn hóa Việt (VNCL) tổ chức 2 năm một lần. VAALA là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 1991, nhằm mục đích tôn vinh những giá trị của nghệ thuật Việt Nam tạo cơ hội cho các nghệ sĩ được tiếp cận với khán giả và giao tiếp với các dân tộc khác, thông qua những hình thức đa dạng của nghệ thuật.

VAALA đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, như: Triển lãm tranh, hội chợ sách, biểu diễn âm nhạc, đọc sách… Giới báo chí cũng thường góp mặt tại những sự kiện văn hóa mà VAALA tổ chức. Những sự kiện này đã góp phần truyền bá văn hóa, nghệ thuật Việt Nam đến với công chúng, đồng thời đã giới thiệu với khán giả nhiều nghệ sĩ cùng các tác phẩm của họ.

Phim “Khi nắng thu về” đã tham dự LHP Houston, Mỹ vào cuối tháng 4 năm ngoái và đạo diễn Bùi Trung Hải đã giành giải Remi Vàng "Đạo diễn phim đầu tay xuất sắc". Đạo diễn Bùi Trung Hải đang chuẩn bị lên đường tham dự LHP VIFF. Sau đó khi trở về, anh tiếp tục một dự án làm phim mới

Việt Hải
.
.
.