Phát động hai cuộc thi viết về gia đình

Thứ Tư, 12/06/2013, 19:30
Ngày 11/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức phát động 2 cuộc thi về gia đình. Đó là cuộc thi viết báo với chủ đề "Gia đình hạnh phúc" và cuộc thi sáng tác kịch bản tiểu phẩm sân khấu tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình.

Đây là 2 cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Năm gia đình Việt Nam 2013; Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và chuẩn bị cho Ngày quốc tế hạnh phúc lần đầu tiên diễn ra ở nước ta vào ngày 20/3/2014.

Cuộc thi viết báo "Gia đình hạnh phúc" do Vụ Gia đình và Báo Văn hóa phối hợp tổ chức nhằm nâng cao ý thức của toàn xã hội về việc xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; góp phần khẳng định việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc luôn là mục tiêu được Đảng, Nhà nước, các tầng lớp xã hội quan tâm. Đồng thời, thông qua đó phát hiện, giới thiệu các điển hình tiên tiến, cách làm, kinh nghiệm hay của cá nhân, tập thể trong xây dựng mô hình gia đình hạnh phúc.

Cuộc thi viết báo dành cho các công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước. Bài dự thi phải được viết ở các thể loại báo chí: phản ánh, điều tra, phóng sự, ghi chép; không chấp nhận các sáng tác văn học, tác phẩm hư cấu. Bài viết dự thi tối đa 2.000 chữ, ít nhất kèm theo 3 ảnh trong đó có ảnh của nhân vật, ảnh liên quan đến nội dung, tình tiết bài báo. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 11/6 đến hết ngày 31/1/2014 tại Báo Văn hóa, 124 Nguyễn Du, Hà Nội. Tổng kết và trao giải diễn ra vào dịp Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2014.

Cuộc thi sáng tác kịch bản tiểu phẩm sân khấu tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình dành cho các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Tác phẩm dự thi có thể viết ở 3 thể loại: chèo, cải lương, kịch nói, mỗi tác giả dự thi không quá 2 tác phẩm; là các sáng tác mới, chưa công bố, dàn dựng, biểu diễn. Nội dung tác phẩm dự thi cần phản ánh chân thực, đa dạng các vấn đề về gia đình, bạo lực gia đình; đề cao các giá trị nhân văn, đời sống tinh thần cũng như phẩm cách tốt đẹp của con người Việt Nam. Đồng thời nêu gương các điển hình gia đình, người tốt việc tốt trong hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình.

Ban tổ chức nhận kịch bản tiểu phẩm sân khấu tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình đến hết ngày 15/9/2013 tại Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số 51 Ngô Quyền, Hà Nội

Ngọc Mai
.
.
.