Phát động thi sáng tác kịch ngắn đề tài biển, đảo Việt Nam

Thứ Ba, 26/04/2011, 08:43
Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tác kịch ngắn đề tài biển, đảo Việt Nam chiều 25/4, tại Hà Nội. Cục nhận bài dự thi từ ngày 25/4 đến ngày 15/10 tại Phòng Văn học, Cục Văn hóa Cơ sở, số 51-53 Ngô Quyền, Hà Nội.

Phó Cục trưởng phụ trách Cục Văn hóa Cơ sở, ông Trần Minh Chính cho biết: Các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên, không phân biệt tuổi tác, giới tính, trình độ học vấn đều có thể tham gia cuộc thi. Bài dự thi là kịch bản văn học ngắn dành cho các loại hình kịch nói, kịch thơ, kịch hát truyền thống.

Nội dung các kịch bản dự thi cần tập trung thể hiện vẻ đẹp, phản ánh đời sống của nhân dân vùng biển, đảo, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang, người tham gia hoạt động trên biển; phản ánh tiềm năng thiên nhiên và con người vùng biển, đảo; thành tựu phát triển kinh tế biển trong thời kỳ đổi mới; bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái gắn với giữ trật tự, an ninh, tinh thần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Chủ đề cuộc thi là "Vì biển, đảo quê hương thân yêu" là đề tài hay, bức thiết trong đời sống ngày nay. Những kịch bản này sẽ góp phần làm giàu cho đời sống sân khấu, nhất là sân khấu kịch ở nước ta hiện nay. Thông qua các sáng tác văn học nghệ thuật, góp phần nâng cao lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước, ý thức giữ gìn, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. 

Tổng kết, công bố và trao giải thưởng vào cuối tháng 11/2011 với 10 giải thưởng dành cho các tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có một giải nhất

Thanh Giang
.
.
.