Phát động sáng tác và biểu diễn về văn hóa giao thông năm 2013

Thứ Sáu, 22/03/2013, 11:33
Cuộc phát động sáng tác và biểu diễn về văn hóa giao thông năm 2013 nhằm huy động các văn nghệ sĩ sáng tác kịch bản về ATGT, các bài hát theo làn điệu dân ca quen thuộc, mang nội dung văn hóa giao thông, để dựng thành tiết mục biểu diễn và biểu diễn rộng rãi, đồng thời, phổ biến trên các hệ thống phát thanh và truyền hình.

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia và Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam (NCBT&PHVHDTVN) đã tổ chức phát động sáng tác và biểu diễn về văn hóa giao thông năm 2013.

Theo GS Hoàng Chương, Giám đốc Trung tâm NCBT&PHVHDTVN: Thời gian qua, đã có nhiều đơn vị dàn dựng thành công các chương trình về văn hóa giao thông, thu hút được sự quan tâm của công chúng, tiểu biểu là Đoàn Kịch nói CAND, Nhà hát chèo quân đội và nhiều nghệ sĩ.

Vì thế, Cuộc phát động lần này nhằm tiếp tục huy động các văn nghệ sĩ sáng tác kịch bản viết về ATGT, các nhạc sĩ sáng tác các bài hát theo làn điệu dân ca quen thuộc, mang nội dung văn hóa giao thông, để dựng thành tiết mục biểu diễn và biểu diễn rộng rãi, đồng thời, phổ biến trên các hệ thống phát thanh và truyền hình.

Bên cạnh đó, BTC cũng tiếp tục phát động thiếu nhi toàn quốc vẽ tranh về ATGT...

Dạ Miên
.
.
.