Phát động hiến tặng kỷ vật, tư liệu, tài liệu về chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ Sáu, 14/06/2013, 12:07
Lễ phát động hiến tặng hiện vật, kỷ vật, tư liệu, tài liệu liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ đã diễn ra ngày 13/6 tại Hà Nội. Chương trình do UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Báo Quân đội nhân dân, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức, hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014).

Ngay trong lễ phát động, Ban tổ chức đã đón nhận các kỷ vật, tư liệu đầu tiên từ các nhân chứng lịch sử, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Trong đó, đáng chú ý là các kỷ vật, tư liệu do Đại tá Hoàng Đăng Vinh, nguyên chiến sỹ Đại đoàn 312, người trực tiếp cùng đồng đội bắt sống tướng Đờ Cát tại sở chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

Hiện vật, tư liệu mà người chiến sỹ Điện Biên năm xưa hiến tặng gồm: Huy hiệu "Chiến sỹ Điện Biên" đầu tiên mà Bác Hồ trực tiếp trao tặng chiến sỹ Hoàng Đăng Vinh cùng 4 đồng đội khác; bi đông nước của một đồng đội đã hy sinh và tập hợp các bài báo viết về chiến công của chiến sỹ Điện Biên đăng tải trên báo chí trong nước, quốc tế. Ngoài ra còn có tư liệu, ảnh của các đồng chí nguyên là phóng viên Báo Quân đội nhân dân tại mặt trận Điện Biên Phủ...

PV
.
.
.