Phát động cuộc thi "Sự hy sinh thầm lặng"

Thứ Năm, 27/10/2011, 14:38
Sau thành công cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" năm 2010 với mục đích nhằm tôn vinh những hy sinh thầm lặng mà cao quý của các chiến sỹ áo trắng, sáng 26/10, tại trụ sở Bộ Y tế, Báo Sức khỏe và Đời sống đã gặp gỡ các phóng viên của các cơ quan báo chí và truyền thông ở Trung ương và Hà Nội và chính thức phát động cuộc thi viết về "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ 2, năm 2011.

Với việc tiếp tục phát động cuộc thi viết về đề tài "Sự hy sinh thầm lặng" năm 2011, Báo Sức khỏe và Đời sống xem đây như một sứ mệnh của mình nhằm tôn vinh những tấm gương hy sinh quên mình vì người bệnh của các nhân viên y tế, các giáo sư, bác sỹ, dược sỹ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế thôn bản; các thầy thuốc dân y và thầy thuốc trong lực lượng vũ trang, Công an nhân dân… phục vụ cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân ở mọi miền đất nước.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 26/10/2012. Lễ trao giải sẽ được tổ chức long trọng và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam nhân kỷ niệm 58 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Theo thể lệ cuộc thi, tất cả các nhân vật nêu trong bài viết phải là người thật, có địa chỉ rõ ràng và thật sự là tấm gương sáng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của cộng đồng; những nhân tố mới, nhân vật gây ấn tượng và có ảnh hưởng xã hội lớn.

Hội đồng giám khảo gồm 9 người là những nhà văn, nhà báo có uy tín do nhà báo Hữu Thọ, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương làm Chủ tịch Hội đồng. Về cơ cấu giải thưởng sẽ có 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 5 giải ba, mỗi giải 5 triệu đồng; 10 giải khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ dành phần quà cho các trường hợp đặc biệt.

Tại buổi lễ phát động, với tư cách là Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Kim Tiến, ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã hoan nghênh Báo Sức khỏe và Đời sống tiếp tục phát động cuộc thi có ý nghĩa nhân văn này. Đồng chí Bộ trưởng mong rằng, qua cuộc thi sẽ phát hiện nhiều tấm gương sáng không chỉ trong ngành Y tế mà là các thầy thuốc đã và đang công tác trong các ngành và địa phương

PV
.
.
.