Phát động Cuộc thi sáng tác áp phích "An toàn vệ sinh thực phẩm"

Thứ Ba, 17/07/2012, 19:14

Ngày 17/7, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe trung ương đã phối hợp với Cục an toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác áp phích "An toàn vệ sinh thực phẩm".

Theo đó, đối tượng tham gia cuộc thi gồm tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài là họa sỹ, phóng viên ảnh chuyên và không chuyên, các tập thể, phóng viên của các Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh, thành phố; chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố và những người có khả năng thiết kế, sáng tác tranh áp phích cổ động.

Các tác phẩm dự thi hướng tới chủ đề an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó nội dung bao gồm: bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong kinh doanh; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong tiêu dùng. Đặc biệt nội dung áp phích phải dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo, ngắn gọn phù hợp với Luật An toàn vệ sinh thực phẩm.

Tác phẩm dự thi thuộc thể loại áp phích tuyên truyền về các nội dung trên được thể hiện trên khổ giấy A4 gồm: hình ảnh - ảnh vẽ hoặc ảnh chụp và phần lời tiếng Việt. Tác phẩm đảm bảo hàm lượng thông tin cao, tính thẩm mỹ, ý nghĩa chính trị, ý nghĩa tuyên truyền, phù hợp với thuần phong mỹ tục; hàm chứa những hình ảnh, biểu tượng, ý nghĩa, nội dung đặc trưng về an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời kết hợp được bản sắc văn hóa dân tộc với hiện đại.

Tác phẩm dự thi phải chưa từng dự thi ở bất cứ cuộc thi nào trong nước và quốc tế. Tác giả có tác phẩm dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả; không được sử dụng áp phích đã đoạt giải tại cuộc thi này vào bất cứ ấn phẩm truyền thông hoặc cuộc thi nào khác có tính chất tương tự.

Hồ sơ dự thi gồm mẫu thiết kế áp phích, bản thuyết minh mô tả ý tưởng cho từng tác phẩm, đĩa CD ghi file của tác phẩm và bản thuyết minh mô tả ý tưởng và phiếu cung cấp thông tin cá nhân.

Các tác phẩm sẽ được gửi theo địa chỉ: Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương, số 366, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội từ ngày 15/7 đến 15/10.

Dự kiến lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 11/2012. Cơ cấu giảng thưởng gồm: 1 giải Nhất với 10 triệu đồng/giải; 3 giải Nhì với 5 triệu đồng/giải; 6 giải Ba với 3 triệu đồng/giải và 20 giải Khuyến khích với 1 triệu đồng/giải

Hải Châu
.
.
.