Phần Lan tặng Hà Nội món quà âm nhạc mừng Đại lễ

Thứ Ba, 05/10/2010, 10:05
Tin từ Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội ngày 4/10 cho hay, nhóm tứ tấu Seinajoki  - một nhóm nhạc thường chơi các tác phẩm cổ điển của Mozart, Schubert, Beethoven… và các tác phẩm đương đại quốc tế sẽ tới Việt Nam biểu diễn tại Nhà hát Lớn nhân dịp chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

4 nghệ sĩ Phần Lan tới Việt Nam biểu diễn lần này gồm Antti Laasanen, Hilka Rauhala, Ilkka Vainio và Jussi Peltonen. Antti Laasanen hiện đang giữ vị trí bè trưởng trong dàn nhạc và có nhiều năm kinh nghiệm hòa nhạc quốc tế ở Na Uy, Nga, Đức, ChileArgentina.

Vị trí nhạc công violon II chính trong dàn nhạc thuộc về Hilkka Rauhala. Cho đến nay, nữ nghệ sĩ này đã thu âm khoảng 30 đĩa nhạc và từng biểu diễn ở nhiều lễ khai mạc nghệ thuật tại Italia, Tây Ban Nha…

Ilkka Vainio giữ vị trí violon bè trưởng và là một nhà sản xuất violon có tiếng ở Phần Lan.

Còn Jussi Peltonen giữ vị trí cello chính trong dàn nhạc và là thành viên của dàn nhạc ngày hội Opera thành phố Savonlinna trong nhiều năm.

Các nghệ sĩ này tâm sự rằng, họ cảm thấy vinh dự và tự hào khi được thay mặt các nghệ sĩ Phần Lan tham gia biểu diễn âm nhạc như một món quà tặng người dân Hà Nội nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

PV
.
.
.