Phải đi Play Off, bóng đá Pháp phản ứng FIFA

Thứ Năm, 17/10/2013, 16:23
Chỉ đứng thứ 2 sau Tây Ban Nha ở bảng I, vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, nên ĐT Pháp phải đá Play Off, tranh một suất đến Brazil vào năm tới. Điều đáng nói là do chỉ đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng FIFA, nên ĐT Pháp bị “nhét” vào nhóm 2 với các đội bóng trung bình kém như Ukraine, Romania, Iceland trong lễ bốc thăm chia các cặp đấu Play Off tới đây. Điều đó có nghĩa, ĐT Pháp có khả năng phải đối diện với những đội bóng mạnh ở nhóm 1 như Bồ Đào Nha, Croatia, Thụy Điển, khiến nguy cơ chiến thắng của họ bị giảm sút.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Pháp đã lên tiếng cho biết việc FIFA dựa vào bảng xếp hạng của mình để chia nhóm bốc thăm các trận đấu Play Off là không công bằng với họ. Vì ở vòng loại World Cup, ĐT Pháp nằm trong bảng đấu duy nhất có 5 đội (các bảng đấu còn lại ở khu vực châu Âu đều có 6 đội), do đó đã thi đấu ít hơn các đội bóng ở các bảng đấu khác 2 trận. Một lãnh đạo LĐBĐ Pháp cho rằng nếu không bị thi đấu ít hơn 2 trận, rất có thể ĐT Pháp đã không xếp thứ 25 trên bảng xếp hạng FIFA, để rồi bị xếp vào nhóm 2 như bây giờ. 

Hiện tại FIFA chưa đưa ra bất cứ nhận định nào sau những phản ứng mạnh mẽ của LĐBĐ Pháp. Tuy nhiên, rất có thể đấy chỉ là “những phản ứng cho vui”, vì nguyên tắc chia các cặp đấu Play Off đã được FIFA phổ biến từ trước khi vòng loại World Cup diễn ra, và khi đó không có bất cứ LĐBĐ nào (trong đó có LĐBĐ Pháp) lên tiếng kêu ca, phản ứng

Tuấn Thành
.
.
.