"Peter Yarrow và trái tim Việt Nam"

Thứ Ba, 01/07/2008, 11:02
Tên tuổi của ca sĩ huyền thoại Peter Yarrow - thành viên chính của nhóm nhạc Folk Peter, Paul & Mary nổi tiếng với 5 giải Grammy danh giá được nhận, đủ làm nên sức hấp dẫn với khán giả, nên chương trình "Peter Yarrow và trái tim Việt Nam" diễn ra tại Nhà hát Lớn tối 29/6 đã chật kín người xem.

Thêm một điều thú vị khi MC của chương trình, cùng với Lê Anh là Hoa hậu Thế giới người Việt - Ngô Phương Lan.

Từ những năm chiến tranh, Peter Yarrow đã sáng tác những ca khúc chống chiến tranh Việt Nam và tổ chức các sự kiện vì hoà bình, trong đó có nhạc hội ở Quảng trường Madison và sân vận động Shea.

Lần này, các ca khúc do ông và những người bạn ông (thuộc nhiều màu da, nhiều thế hệ) trình diễn cũng đều nói về nỗi đau chiến tranh, khao khát hướng tới hòa bình, công lý và thấm đẫm lòng vị tha, nhân ái, như thông điệp mà người nghệ sĩ suốt đời đấu tranh cho phong trào tự do này nhắn gửi: "Nếu không có hòa bình, sẽ không có công lý. Và không có công lý, sẽ không có hòa bình".

Trong cuộc giao lưu với khán giả, Peter Yarrow không giấu niềm xúc động: "Tôi trở lại Việt Nam lần này bởi tôi rất yêu Việt Nam, hơn nữa, nỗi đau chiến tranh vẫn đè nặng trong trái tim tôi, khi những em bé không trải qua chiến tranh mà vẫn phải chịu nỗi đau đó và vì thế, lúc nào tôi cũng muốn bày tỏ lời xin lỗi từ trái tim với các bạn, về cuộc chiến mà Mỹ đã gây ra ở Việt Nam".

Với lời xin lỗi vang lên tự đáy lòng, Peter Yarrow đã sang Việt Nam hát để gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật. Trong hành trình đến Việt Nam, Hà Nội là một trong 3 thành phố lớn mà ông dừng chân.

Cũng trong đêm giao lưu nghệ thuật đặc sắc này, các ca sĩ Minh Quân, Kasim Hoàng Vũ, Tấn Minh và Thanh Tú cũng đem đến cho khán giả các ca khúc trữ tình và lãng mạn: "Bức thư tình đầu tiên" (Đỗ Bảo), "Khoảng trống" (Hữu Ước) v.v…

Thanh Hằng
.
.
.