PVF chính thức tuyển sinh khóa III/2011

Thứ Năm, 17/03/2011, 16:15
Ngày 15/3, tại TP HCM, Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) đã chính thức công bố chiến dịch tuyển trạch lớp học viên tài năng bóng đá Việt Nam khóa III/2011.

Theo đó, kể từ ngày 15/3 đến 15/5, PVF sẽ triển khai tuyển sinh lần lượt tại 32 tỉnh, thành trên toàn quốc. Theo Hội đồng tuyển trạch: Số lượng học viên sơ tuyển dự kiến sẽ khoảng 10.000 em và số học viên chính thức trong hệ 7 năm/khóa III này của PVF sẽ là 50 em.

Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) là một tổ chức phi Chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận, được sáng lập và đóng góp vốn bởi 3 thành viên là: Quỹ Thiện Tâm - Công ty CP Vincom (80%); Công ty CP Đầu tư và Thương mại PFV (10%) và Công ty CP Vinpearl (10%).

TS Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc PVF cho biết: Đối tượng dự tuyển cho lớp học viên khóa III là các nam sinh; chủ yếu có năm sinh 1999 và 2000. Bên cạnh đó PVF cũng tuyển bổ sung các em sinh năm 1997, 1998. Các em phải có năng khiếu bóng đá, có thể lực tốt, có niềm đam mê...

Sau khi tiến hành tuyển trạch tại các địa phương, PVF sẽ chọn ra khoảng 100 học viên. Các em sẽ tập trung tại TP HCM và luyện tập trong hai tháng dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của các cựu danh thủ có nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ.

Đến đầu tháng 8/2011, Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục tuyển lựa ra 50 em có khả năng tốt nhất từ 100 học viên trên để đào tạo chuyên nghiệp trong vòng 7 năm tại Trung tâm Đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam.

Tại đây, ngoài việc được đào tạo về bóng đá theo tiêu chuẩn quốc tế. Mọi dụng cụ học tập văn hóa, ngoại ngữ, các nhu yếu phẩm, quần áo, trang thiết bị tập luyện chuyên môn và các chi phí khác cho học viên đều được PVF tài trợ 100%. Ngoài HLV trưởng người nước ngoài, các HLV Việt Nam đều là những cựu danh thủ quốc gia như Trần Minh Chiến, Hà Vương Ngầu Nại, Hứa Hiền Vinh, Nguyễn Hữu Đang, Giang Thành Thông, Nguyễn Ngọc Thọ, Châu Trí Cường... 

Nhận xét về phương pháp huấn luyện, ông Oleksandr Dovbii, HLV trưởng - Chủ tịch Hội đồng tuyển trạch cho biết, phương pháp huấn luyện ở PVF được xây dựng theo một chương trình đặc biệt dành cho đào tạo lâu năm các vận động viên trẻ, có tính toán kỹ lưỡng đến những điểm đặc biệt của lứa tuổi vận động viên.

Mỗi năm các vận động viên đều được tham gia vào các giải đấu được tổ chức thường niên trên khắp cả nước, tạo điều kiện để các em tham gia thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Các em sẽ có cơ hội được đào tạo thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn đạt đẳng cấp khu vực và châu lục, có thể chơi cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tốt nghiệp khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ tốt nghiệp Trung tâm Đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam

K.Hà
.
.
.