Ôn lại chiến thắng hào hùng của dân tộc cùng các thế hệ con cháu

Thứ Tư, 07/05/2014, 11:08
Với hơn 5 ngàn cựu chiến binh thời kỳ chống Pháp đang sinh sống tại thành phố, trong đó có trên 400 cựu chiến binh đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và khoảng 250 người là dân công hỏa tuyến từng tham gia phục vụ trong chiến dịch Điện Biên Phủ; sáng 6/5, Hội Cựu chiến binh thành phố, Ban Liên lạc truyền thống chiến sỹ Điện Biên Phủ tại TP HCM và Hội Cựu Thanh niên xung phong thành phố đã tổ chức lễ họp mặt kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ để thế hệ cựu chiến binh - chiến sỹ Điện Biên và dân công hỏa tuyến năm xưa có dịp gặp gỡ, ôn lại chiến thắng hào hùng của dân tộc cùng các thế hệ con cháu.

Đại diện cho lớp cựu chiến binh - chiến sỹ Điện Biên, Thiếu tướng Bùi Nam Hà sau khi ôn lại những trận chiến oanh liệt trên cánh đồng Mường Thanh và các triền núi quanh lòng chảo Điện Biên để làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu cách đây 60 năm, ông đã cho biết: Phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội Cụ Hồ từ chiến dịch Điện Biên, trong cuộc tổng tiến công làm nên đại thắng Mùa Xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Trong 4 quân đoàn và binh chủng hợp thành cùng binh đoàn 232 tiến vào giải phóng Sài Gòn ngày 30/4 lịch sử đã có đến 3 tư lệnh quân đoàn từng là trung đoàn trưởng trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã thay mặt đảng bộ và nhân dân thành phố bày tỏ sự thành kính tri ân trước sự hy sinh to lớn của hàng vạn đồng chí, đồng bào đã ngã xuống để có chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ. TP HCM rất lấy làm vinh dự tự hào là nơi gặp gỡ của các cựu chiến binh Điện Biên và cựu thanh niên xung phong phục vụ chiến dịch Điện Biên - những người đã trực tiếp chiến đấu, góp công sức, mồ hôi và xương máu của mình để làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cách đây tròn 60 năm. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định, Đảng bộ và nhân dân thành phố tin tưởng rằng, tinh thần quyết chiến quyết thắng từ Điện Biên Phủ ngày ấy sẽ được thế hệ ngày nay và các thế hệ mai sau mãi mãi phát huy trên các lĩnh vực bảo vệ và xây dựng thành phố. Quá khứ hào hùng của các thế hệ cha anh sẽ là hành trang để các thế hệ tiếp nối trên con đường đưa thành phố phát triển.

Đại diện lớp cựu chiến binh và cựu thanh niên xung phong Điện Biên giao lưu cùng thế hệ trẻ.

Trước đó, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch UBND TP HCM cũng đã dự buổi họp mặt truyền thống với gần 500 cựu chiến binh là chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tại buổi họp mặt này, đồng chí Lê Hoàng Quân đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên anh hùng và mong rằng các bác, các chú luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng thời tiếp tục có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu

Đ.Thắng
.
.
.