Góc nhìn của tôi:

Nửa kia của Casilas

Thứ Ba, 06/07/2010, 14:40
Thân phận người phụ nữ sao mà tội nghiệp! Khi đội bóng giành chiến thắng thì không sao, nhưng khi chẳng may thua trận là y như rằng người phụ nữ đã bị "đổ thừa".

1.Có một chuyện thật như đùa như thế này: Sau khi Tây Ban Nha bất ngờ để thua Thụy Sĩ trong ngày ra quân, cô bồ của thủ thành Casillas (Tây Ban Nha) đã bị chỉ trích nặng nề. Chẳng là cô gái vốn là nữ phóng viên truyền hình xinh đẹp Caborano trước trận đấu đã đứng phía sau khung thành của Casillas để làm bản tin trực tiếp. Và một bộ phận dư luận Tây Ban Nha cho rằng chính cô đã làm thủ thành của ĐT Tây Ban Nha bị phân tâm, dẫn đến việc bị thua bàn.

Trận đấu cuối cùng của Tây Ban Nha ở vòng đấu bảng với Chilê, ngay cả khi Tây Ban Nha đã thắng 1-2 thì cô phóng viên Caborano nói trên vẫn không tránh khỏi việc bị chỉ trích. Vẫn những lý do cũ rích: Cô đã làm Casillas mất tập trung, nên từ đấy mới để đối phương ghi vào lưới 1 bàn.

Ngay sau những lời chỉ trích này, cả Casillas lẫn Caborano đều không ngừng cho biết nó là những câu chuyện hết sức nhảm nhí. Bởi nói như Casillas thì anh là một cầu thủ chuyên nghiệp, và vì thế, anh biết phải làm gì để đứng vững tâm lý trong mọi hoàn cảnh của một trận đấu.

Nhưng chao ôi, miệng lưỡi thế gian nào ai tránh được. Thành thử, ngay cả khi đã thanh minh cho mình và cả người yêu mình thì cặp trai tài gái sắc này vẫn là nguồn cơn của những chỉ trích rất không đâu.

2.Đến trận tứ kết Tây Ban Nha - Paraguay, đã có những câu hỏi được dư luận Tây Ban Nha đặt ra. Đó là: Caborano liệu có đứng đằng sau khung thành Casillas nữa không? Và sự thật là trước trận đấu này cô gái vẫn đứng ở chỗ cần phải đứng để làm bản tin như mọi ngày. Kết quả thế nào thì mọi người đều rõ cả, bất chấp việc bị "ám" bởi người yêu, trận đấu ấy Casillas đã chơi cực kỳ xuất sắc. Anh đã cản phá được một cú phạt đền của đối thủ, và sau đó còn cản phá được nhiều cơ hội bắn phá nguy hiểm của đối thủ để "cứu" đội nhà trong đường tơ kẽ tóc.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, người ta thấy Casillas là trung tâm điểm của cả một rừng phóng viên. Và dĩ nhiên, trong cái rừng phóng viên ấy, không thể không có Caborano. Vậy là anh chàng hân hoan trả lời các câu hỏi, và sau đó không quên ôm chặt lấy người yêu mình.

Tới lúc này thì chẳng còn ai lên án hay chỉ trích Caborano nữa. Trái lại, người ta lại quay ra ca ngợi những hình ảnh rất đẹp của cô nàng với thủ thành Casillas.

3.Viết tới chỗ này, trộm nghĩ: thân phận người phụ nữ sao mà tội nghiệp! Khi đội bóng giành chiến thắng thì không sao, nhưng khi chẳng may thua trận là y như rằng người phụ nữ đã bị "đổ thừa".

Đêm mai Tây Ban Nha sẽ đá trận bán kết World Cup thứ hai với ĐT Đức. Đêm mai, người phụ nữ Caborano đứng ở chỗ nào?

Phan Đăng
.
.
.