Nữ nghệ sĩ của Thế chiến thứ II phát hành album ở tuổi 97

Thứ Năm, 20/03/2014, 16:22
Để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 97 của mình, nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên người Anh Dame Vera Lynn đã phát hành album mang tên mình, album Vera Lynn. Có thể thấy, tuy đã ở tuổi 97 nhưng giọng hát của bà vẫn mãnh liệt và tràn đầy sức sống.

Dame Vera Lynn, (sinh tại Vera Margaret Welch vào ngày 20 tháng 3 năm 1917) là một nữ nghệ sĩ nổi tiếng từ Thế chiến thứ II. Bà bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình từ thời vua George V, và sau hơn 90 năm hoạt động không mệt mỏi trong ngàng công nghiệp âm nhạc, Vera Lynn quyết định phát hành album mới mang tên  Vera Lynn. Album này không chỉ đánh dấu tuổi 97 của bà, mà nó còn là một món quà nhằm kỷ niệm 70 năm ngày D-Day (là ngày quân đồng minh đổ bộ lên bãi biển Normandy, Pháp nhằm tiêu diệt phát xít Đức trong chiến tranh TG lần 2. Đây là một trong những trận đánh lớn và quan trọng nhất trong lịch sử thế giới, và nó được tổ chức vào ngày mồng 6 hằng năm.)

Trong suốt quãng thời gian hoạt động âm nhạc của mình, Vera Lynn luôn mang đến cho khán giả những bài hát mang đậm phong các nhạc Pop, lôi cuấn và tràn đầy sức sống. Năm 2009, khi đã ở tuổi 92 Vera Lynn đã làm lên lịch sử khi album của bà đứng đầu bảng xếp hạng tại Anh, đánh bại The Beatles với những đĩa nhạc vừa được tái bản. Chiến thắng của bà khiến những người đam mê âm nhạc và cả những người trong ngành công nghiệp giải trí hoàn toàn bất ngờ.

Album Vera Lynn sẽ bao gồm hơn 40 bài hát, trong đó bao gồm cả những bài hát kinh điển như We’ll Meet Again, The White Cliffs Of Dover và các ca khúc nhạc Pop nổi tiếng của cô con gái Virginia của Vera Lynn.

Dù đã ở tuổi 97, nhưng Vera Lynn vẫn mong muốn được cống hiến hết mình cho âm nhạc.

Chia sẻ về album của mình, Vera Lynn cho biết “Thật tuyệt vời biết bao khi những ca khúc của tôi vẫn được hưởng ứng, và đặc biệt tôi mong qua album này mọi người sẽ tưởng nhớ về ngày D-Day cách đây 70 năm”.

Album này cho thấy danh tiếng của Vera Lynn không hề phai mờ qua năm tháng, dù đã ở tuổi 97, nhưng bà vẫn gữi được phong độ mà biết bao ca sĩ trẻ ngày nay hằng ao ước. Không chỉ có lòng đam mê và cống hiến hết mình cho âm nhạc, Vera Lynn đại điện cho tinh thần yêu nước của người dân Anh

Thu Hằng (theo Dailymail)
.
.
.