Nữ họa sĩ hội ngộ… tháng 10

Thứ Tư, 14/10/2009, 16:38
Khoảng 20 hoạ sĩ nữ có độ tuổi từ 30 cho đến ….80 trong CLB Họa sĩ nữ Ngân Hà (NVH Phụ Nữ TP HCM) sẽ “trình làng” các tác phẩm hội hoạ của mình trong tuần triển lãm tranh “Hội ngộ tháng 10” diễn ra tại 2 địa điểm: Hội Mỹ thuật TP HCM (từ 15/10 - 23/10) và NVH Phụ nữ TP HCM (16 - 17/10).

Dù có mục đích kỷ niệm 10 năm thành lập CLB Họa sĩ nữ Ngân Hà cùng với Kỷ niệm 28 năm thành lập NVH Phụ nữ TP HCM nhưng triển lãm cũng đã quy tụ “nhiều thế hệ” họa sĩ nữ, đa dạng về đề tài và sắc thái diễn cảm trong tranh của họ.

Chẳng hạn, trong hàng “tiền bối” có họa sĩ lão thành Nguyễn Thị Tâm là bậc thầy về dòng tranh lụa phong cảnh trữ tình, huyền ảo. Họa sĩ - nhà thơ Lê Thị Kim (Chủ nhiệm CLB Họa sĩ nữ Ngân Hà) luôn “thủy chung” với hình ảnh thiếu nữ cổ dài, áo tím mộng mơ trong tranh sơn dầu; họa sĩ Nguyệt Quế, Hồng Lĩnh “phiêu” theo những gam màu mạnh, mới lạ cho họa phẩm bán trừu tượng, siêu thực; Phương Mai, Thúy Hồng, Xuân Diệu, Thanh Thủy, Lan Hương, … thể hiện chất đằm thắm trong mảng tranh tĩnh vật.

Riêng hàng “hậu bối” có họa sĩ Đỗ Thiên Hương, Trúc Em đều “say men” trước cảnh sóng biển Phan Thiết trong những họa phẩm màu nước…

Đường lên sơn cước - Tranh của họa sĩ Đỗ Thiên Hương.

“Hội ngộ tháng 10” còn ra mắt một vựng tập (cataloge) tranh mới Hội ngộ tháng 10, nhằm giới thiệu toàn bộ chân dung - tác phẩm của các họa sĩ nữ trong CLB Họa sĩ nữ Ngân Hà (NVH Phụ nữ TP HCM).

Ngoài ra, theo dự kiến của NVH Phụ nữ và CLB Họa sĩ nữ Ngân Hà, qua cuộc triển lãm này, ban tổ chức sẽ trích một phần số tiền của các họa sĩ bán được tranh dành cho công tác từ thiện xã hội...

N.N.Hữu
.
.
.