Novak Djokovic khởi đầu thuận lợi

Thứ Năm, 01/09/2011, 16:44
Sức mạnh vượt trội của tay vợt số 1 người Serbia, Novak Djokovic đã được thể hiện rõ nét trong trận đấu mở màn tại US Open 2011 gặp đối thủ Conor Niland…

1. Phải thừa nhận, Djokovic đang duy trì phong độ thi đấu rất ổn định. Quan trọng hơn cả là tay vợt có biệt danh Nole đã cho thấy, chấn thương bả vai mà anh gặp phải trong trận CK Cincinnati Masters vừa qua không còn là trở ngại trong hành trình chinh phục danh hiệu VĐ US Open 2011. Đúng như thế. Vẫn với lối chơi hoàn hảo, Djokovic nhanh chóng áp đảo tay vợt tới từ CH Ireland, Niland trong trận đấu vừa qua tại vòng 1. Ngay trong séc đấu đầu tiên, tay vợt từng giành 9 lần danh hiệu VĐ trong năm nay, Djokovic đã giành thắng lợi với tỷ số 6-0. Tương tự như séc đấu thứ nhất, thế thượng phong tiếp tục thuộc về Djokovic trong séc đấu thứ hai. Ưu thế tuyệt đối của Djokovic đã được cụ thể hóa bằng thắng lợi 5-1 trong séc thứ hai.

Không chịu nổi "nhiệt" trước một Djokovic đang chơi cực kỳ hưng phấn, thăng hoa, Niland đành phải xin gác vợt. Như vậy, sau đúng 44 phút thi đấu, Djokovic đã giành thắng lợi nhẹ nhàng như đi dạo trước Niland. Nói đi cũng phải nói lại, tay vợt xếp hạng thứ 197, Niland trước đó đã bị ngộ độc thức ăn. Điều đó phần nào đã khiến thể lực của  Niland bị suy giảm nghiêm trọng. Đánh bại Niland, Djokovic đã nâng tổng số trận thắng kể từ đầu năm tới nay lên con số 58.

Trái với Djokovic, hạt giống số 2 người Tây Ban Nha, Rafael Nadal đã có một trận đấu thực sự nhọc nhằn trước đối thủ Andrey Golubev. Dù giành thắng lợi trước Golubev (với tỷ số 6-3, 7-6 (7-1), 7-5) song "ông vua sân đất nện" Nadal khiến nhiều người không khỏi hoài nghi trong công cuộc bảo vệ danh hiệu VĐ tại giải Mỹ mở rộng năm nay.

Novak Djokovic lọt vào vòng 2.

2. US Open 2011 thực sự là giải Grand Slam "sát" hạt giống. Sau thất bại của hạt giống số 5 và cũng là nhà ĐKVĐ Wimbledon, Kvitova, đã lại có tiếp một cơn địa chấn ở nội dung đơn nữ. Nói cụ thể hơn, rất nhiều người không khỏi bất ngờ trước thất bại cay đắng của hạt giống số 6 và là ĐKVĐ Pháp mở rộng, Li Na. Đáng nói, tay vợt người Trung Quốc, Li Na bị loại khỏi US Open 2011 dưới tay một đối thủ kém xa cả về thành tích lẫn kinh nghiệm thi đấu, Simona Halep. Sau 94 phút thi đấu, Li Na đành phải ngậm ngùi chia tay US Open 2011 ngay từ vòng 1 khi để thua Simona Halep với tỷ số 2-6, 5-7.

Ngoại trừ thất bại cay đắng của Li Na, những tay vợt nữ khác như Caroline Wozniacki (hạt giống số 1),  Victoria Azarenka (số 4), Francesca Schiavone (số 7), Andrea Petkovic (số 10)... đều đã thể hiện đẳng cấp của mình trong loạt trận vừa qua khi dễ dàng giành quyền lọt vào vòng trong

Lương Bằng
.
.
.