Trước vòng 12 giải Ngoại hạng Anh:

Nóng bỏng trận derby thành Manchester

Thứ Tư, 10/11/2010, 10:42
Không khí quanh trận derby thành Manchester giữa M.U và Man City đang nóng lên từng giờ, từng phút. Sức nóng cả trong lẫn ngoài sân cỏ từ trận cầu tâm điểm ở vòng 12 hứa hẹn sẽ đem tới cho khán giả một trận cầu kịch tính…

Thị uy trước láng giềng

Man City ôm mộng đoạt ngôi vương, điều đó ai cũng rõ. Song để biến điều đó thành hiện thực, Man City còn phải trải qua một chặng đường dài trước mặt. Đi kèm với nó, đương nhiên đội bóng chủ sân City of Manchester còn phải đụng độ với một loạt đối thủ đầy khó chịu. Cuộc tiếp đón M.U tới đây trên sân City of Manchester không phải là ngoại lệ.

Vượt lên trên khuôn khổ một trận derby thông thường, giờ đây cuộc đấu giữa Man City và M.U là cuộc đấu của hai đối thủ muốn tranh giành tầm ảnh hưởng cũng như vị thế ở Premier League. Nói cách khác, cả Man City lẫn M.U sẽ lao vào cuộc đọ sức tới đây với mục đích không gì khác là thị uy lẫn nhau.

Không chỉ trong sân cỏ, sức nóng hầm hập từ cuộc chạm trán giữa Man Xanh và Man Đỏ đang lan tỏa, sục sạo khắp mọi ngõ ngách ở thành phố Manchester. An ninh bên ngoài sân City of Manchester đang được thắt chặt hơn bao giờ. Ngay cả ông thầy Alex Ferguson của M.U mới đây cũng làm nóng không khí trận đấu sắp tới trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí Inside United. Có thể thấy rõ, đó là đòn tâm lý chiến mà chiến lược gia lão luyện người Scotland muốn dằn mặt "láng giềng ầm ĩ" như Man City...

Man City sẵn sàng đón tiếp M.U.

Bước vào trận đấu sắp tới, cả Man City lẫn M.U đều gặp ít nhiều khó khăn về mặt lực lượng. HLV Roberto Mancini của Man City đến giờ vẫn chưa hết bực tức với án treo giò 3 trận mà tiền đạo Mario Balotelli phải nhận (Balotelli vừa lập cú đúp trong trận thắng 2-0 trước West Brom).

Ở phía bên kia, danh sách thương binh của M.U tiếp tục nối dài với những cái tên như Nani, Wayne Rooney, Ryan Giggs, Owen Hargreaves… Nếu lấy thành tích đối đầu làm thước đo tham khảo, thì M.U giành ưu thế hơn hẳn khi thắng tới 4 trong 5 trận gặp nhau gần đây trước Man City.

Hiện tại, cả hai đội đều nằm trong tốp 4 đội dẫn đầu bảng xếp hạng. Việc thắng, thua sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cục diện cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League. Bởi thế, cả M.U lẫn Man City sẽ có những toan tính trước khi ra sân. Sắc Đỏ của M.U hay sắc Xanh của Man City sẽ nhuộm thành Manchester, hãy cùng chờ xem.

Áp lực đè lên Chelsea

Chelsea đang cảm nhận rõ rệt hơi thở của kẻ bám đuổi là M.U ở sau gáy. Hiện tại, khoảng cách giữa Chelsea và M.U chỉ là 2 điểm (Chelsea được 25 điểm sau 11 vòng đấu). Về lý thuyết, khoảng cách đó hoàn toàn bị phá vỡ nếu như M.U thắng Man City và Chelsea bị Fulham cầm hòa. Chính bởi áp lực nêu trên, Chelsea buộc phải giành thắng lợi trước Fulham nếu không muốn bị đoạt mất ngôi đầu bảng xếp hạng. Dù vậy, đây sẽ là trận đấu không quá dễ dàng cho Chelsea khi tiếp đón đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng như Fulham.

Cùng với Chelsea, một đội bóng thành London khác là Arsenal sẽ tới làm khách trước Wolverhampton. Sau trận thua đau 0-1 trước Newcastle ở vòng trước, người ta đang dõi theo liệu "đám trẻ" của Arsene Wenger có gượng dậy được không. Một cặp đấu khác cũng đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Wigan và đội bóng đang trên đà hồi sinh, Liverpool

Lương Bằng
.
.
.