Những tấm ảnh kể chuyện của thiếu nhi vùng cao

Thứ Sáu, 14/02/2014, 16:13
Từ ngày 15/2 đến ngày 19/2, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp cùng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Viện Phát triển Giáo dục Văn hóa Nghệ thuật Hàn Quốc tổ chức triển lãm ảnh, công bố kết quả chương trình dạy chụp ảnh cho trẻ em mang tên “Căn gác ảnh giữa mây ngàn phố núi”.

Đây là kết quả của chương trình nằm trong dự án hợp tác ODA văn hóa nghệ thuật do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức, dưới sự chủ quản của Viện Phát triển Giáo dục Văn hóa Nghệ thuật Hàn Quốc, do Văn phòng KOICA Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam thực hiện.

Triển lãm mang tên “Căn gác ảnh giữa mây ngàn phố núi” sẽ trưng bày những kết quả của lớp học chụp ảnh do các các chuyên gia nghệ thuật Hàn Quốc cùng các em học sinh cấp 1, cấp 2 ở Sapa thực hiện trong suốt 2 tháng vừa qua.

Triển lãm ảnh giới thiệu 323 bức ảnh và 36 album ảnh. Mỗi bức ảnh trong những chiếc máy ảnh do các em học sinh cấp 1, cấp 2 Sa Pa thực hiện là những câu chuyện nhỏ ở xung quanh như bạn bè, gia đình, người dân làng bản và chính bản thân các em; những điều các em yêu thích hay các em mơ ước; bạn bè quanh các em khi buồn khi vui; hay chỉ là những câu hỏi, lắng nghe và chia sẻ những suy nghĩ của các em về một ngày trôi qua như thế nào, người dân làng bản sống xung quanh em nghĩ gì?

Ảnh chụp của bé Phạm Thị Thu Hương.
Ảnh chụp của bé Trần Quang Thái.

Ảnh chụp của bé Lại Thị Thanh Mai.

Ảnh chụp của bé Bùi Khánh Ly.

S.Thương
.
.
.