Kết thúc cuộc thi Hoa hậu Trái đất việt nam 2010:

Những ý tưởng nhân văn vì con người

Thứ Hai, 06/12/2010, 11:16
Không chỉ thể hình và số đo khá lý tưởng cùng vẻ đẹp thánh thiện, gợi cảm, mà với phần thi ứng xử hết sức thông minh, người đẹp Nicole Faria đến từ đất nước Ấn Độ đã chinh phục Ban giám khảo và hơn 5.000 khán giả trong đêm chung kết trên sân khấu nhạc nước Vinpearl Land Nha Trang khi xuất sắc vượt qua 83 thí sinh để đoạt chiếc vương miện Hoa hậu Trái đất - Miss Earth 2010 và cũng là Hoa hậu thứ 10 của cuộc thi sắc đẹp danh giá này.

Những cơn mưa đông ập đến từng đợt vẫn không cản được bước chân của khán giả lần lượt nối nhau lên ca nô, cáp treo từ đất liền sang đảo Hòn Tre lung linh tỏa sáng để được ngắm nhìn những người đẹp. Trong số đó có nhiều nhóm cổ động viên đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ với trang phục và biểu trưng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của mình.

Đúng 20h, trên nền ca khúc chủ đề của cuộc thi Woman of the earth, 84 người đẹp trong trang phục dạ hội bước ra sân khấu lộng lẫy sắc màu. Khi màn đồng diễn vừa khép lại, MC chính Oliver Pettigrew công bố top 14 là những người đẹp đến từ Ecuador, Hà Lan, Thái Lan, Puerto Rico, Ukraina, Nga, Việt Nam, Mỹ, Italia, Nam Phi, Cộng hòa Séc, Ấn Độ, Nhật Bản và Venezuela.

Tiếp đó, bất ngờ nằm ngoài dự đoán của khán giả trong nước, khi Miss Việt Nam Lưu Thị Diễm Hương - "Người đẹp áo tắm" không có tên trong top 7 gồm những người đẹp đến từ Ecuador, Venezuela, Ấn Độ, Nam Phi, Puerto Rico, Nhật Bản, Thái Lan.

Con đường chinh phục chiếc vương miện rút ngắn dần khi phần thi ứng xử được khởi đầu với câu hỏi "Hai thời điểm của một ngày là bình minh và hoàng hôn, bạn thích chọn thời điểm nào?" dành cho Miss Ấn Độ - người đã gây ấn tượng với khán giả và Ban giám khảo khi giành danh hiệu "Người đẹp tài năng" trong phần thi phụ với màn múa bụng đã rất tự tin, giàu sức thuyết phục: "Tôi sẽ chọn bình minh, vì đó là thời điểm khởi đầu một ngày mới. Tôi đã để lại một ngày dài phía trước và mong muốn nhìn thấy bình minh để biết rằng mọi thứ sẽ bắt đầu, với thật nhiều việc sẽ làm hơn trong một ngày, để có thể làm được nhiều việc tốt hơn nữa cho cuộc sống, cho xã hội, hướng tới tương lai tươi đẹp". Câu trả lời ở phần thi mang tính quyết định này đã giúp cho Nicole Faria đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2010.

Hoa hậu Trái đất cùng Hoa hậu Nước, Không khí và Lửa trong đêm đăng quang. Ảnh: Minh Ngọc.

Miss Thái Lan Watsoporn Wattanakoon cũng không kém phần xuất sắc khi đề cập tới vấn đề giáo dục để góp phần ngăn chặn sự nóng lên của trái đất, trong đó việc giáo dục trẻ em - những người chủ trái đất trong tương lai cần được chú trọng, truyền cảm tình yêu trái đất cho các em để hành động vì một môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Và cô đã giành ngôi vị Hoa hậu Nước (Á hậu 1).

Hoa hậu Không khí (Á hậu 2) thuộc về Miss Ecuador Jennifer Stephanie Pazmino sau phần thi ứng xử lựa chọn yếu tố quan trọng nhất cho sự sống bằng một lý giải tinh tế khi cho rằng mọi yếu tố đều quan trọng, nhưng nước là cuộc sống, không ai có thể sống thiếu nước.

Hoa hậu Lửa (Á hậu 3) được trao cho Yeidy Bosques - người đẹp đến từ đất nước Puerto Rico cũng rất khôn ngoan khi diễn tả vẻ đẹp của đất Mẹ với những đứa trẻ khiếm thị. "Tôi sẽ nói với các em hãy nhắm mắt lại và mở rộng tâm hồn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên và tiếng nói của đất Mẹ. Hãy chạm lấy nước để cảm nhận vẻ đẹp mềm mại, chạm vào cây để thấy vẻ đẹp cứng cáp và tình yêu thiên nhiên sẽ là động lực bảo vệ môi trường". Trước khi công bố các danh hiệu trong đêm chung kết, danh ca Ronan Keating đã gửi đến khán giả ca khúc "When you say nothing at all" khiến cho sân khấu trở nên sống động thêm...

Đêm chung kết khép lại với niềm vui rạng rỡ trên gương mặt của những người đẹp đoạt vương miện Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Nước, Không khí, Lửa và lan tỏa đến khán giả ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thông điệp bảo vệ môi trường từ cuộc thi này sẽ đánh thức trách nhiệm của mỗi người để có một hành tinh xanh và cuộc sống giàu ý nghĩa.

Tân Hoa hậu Trái đất Nicole Faria, 20 tuổi, cao 176cm, 49kg, số đo 85-58-89. Sinh trưởng ở Ấn Độ và đang là người mẫu. Quan niệm của cô "Thành công hay thất bại chỉ là kết quả của sự cố gắng và mục đích của chúng ta, cả hai chỉ là tạm thời. Chúng ta nên tập trung vào chặng đường chứ không phải điểm đến. Ở đó không có sự thất bại. Cuộc sống là sự học hỏi không ngừng. Mọi thứ là một phần trong kế hoạch và chúng ta hãy thực hiện nó một cách tốt nhất.

Quan điểm vận động môi trường của Nicole Faria: Bảo tồn nhiên liệu hóa thạch và tài nguyên.

Phan Thế Hữu Toàn
.
.
.