Những vườn thú lớn và lâu đời nhất trên thế giới

Thứ Hai, 05/08/2013, 15:12
Vườn bách thú là khu vườn công cộng tập hợp nhiều loài động vật khác nhau để làm nơi tham quan và phục vụ cho công tác nghiên cứu. Có nhiều vườn thú trên thế giới rất nổi tiếng, thu hút được rất nhiều khách du lịch từ khắp mọi nơi tới tham quan. Xin được giới thiệu tới bạn đọc một số vườn thú lớn và lâu đời nhất trên thế giới.

Vườn thú Moscow là một trong những vườn thú lớn nhất và lâu đời nhất của Nga cũng như của châu Âu. Hiện, 7.755 con thú thuộc 1.150 loài khác nhau đang cư ngụ tại đây.

Vườn thú London ở Anh là "vườn thú khoa học" lâu đời nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1828, đây là vườn thú đầu tiên, nơi mà du khách có thể chiêm ngưỡng những chú rắn, hồ cá và nhiều loại sâu bọ. Vào năm 1934, một hồ bơi cho chim cánh cụt đã được xây dựng.

Vườn thủ ở Berlin ở Đức rộng 35ha, khánh thành ngày 1/8/1844, là một trong những vườn bách thú lớn nhất ở Đức. Nơi đây có bộ sưu tập động vật lớn nhất trên thế giới với 15.000 động vật thuộc 1.500 loài.

Vườn bách thú ở Dubai, vườn bách thú cổ nhất ở Arabe, mở cửa năm 1967. Bộ sưu tập động vật ở nơi đây có khoảng 230 loài động và chim; 400 loài bò sát trong đó có những loài đang ở đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Vườn bách thú Australia được thành lập vào năm 1970 do cha mẹ của nhà tự nhiên học nổi tiếng người Australia Steve Irwin, người dẫn chương trình truyền hình Crocodile Hunter được rất nhiều người yêu thích, đã ra đi ở tuổi 44 do bị một con cá đuối độc chích vào ngực hồi năm 2006. Vườn bách thú này là nơi cư ngụ của hơn 1.000 động vật mà phần lớn là những động vật hoang dã của Australia.

Vườn bác thú Singapore, một trong những vườn bách thú lớn nhất thế giới, là một sở thú “mở” do những chuồng thú không bị quây bởi những hàng rào hay tấm lưới mà được thiết kế bao bọc bởi cây cối và các loại thực vật. Hàng rào cũng được giảm tối đa để tạo sự thoải mái khi tham quan và sự gần gũi giữa người xem và con thú.

Vườn thú Schönbrunn tại Vienna, Austria, được xây dựng từ năm 1752 theo yêu cầu của Hoàng đế Franz I, là vườn thú lâu đời nhất trên thế giới, đã 3 lần được công nhận là vườn thú tốt nhất châu Âu. Mỗi năm, có hơn 2 triệu người tới thăm sở thú này vì sự thu hút từ những chú gấu trúc và nhiều loài động vật quý hiếm khác.

Vườn thú Cologne thành lập năm 1860, là một trong 3 vườn thú lâu đời nhất ở Đức. Nơi đây hiện nuôi nhốt khoảng 10.000 con thú thuộc 700 loài khác nhau, trong đó có nhiều loại động vật quý hiếm như hổ Siberia.

Vườn thú Helsinki nằm trên đảo Korkeasaari ở Finland được hoàn thành vào năm 1889, là nơi cư ngụ của hơn 20 loài động vật bị săn lùng nhiều nhất và đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Vườn thú Biblical Jerusalem ở Israel nổi tiếng bởi quang cảnh tự nhiên của Palestine trong thời kỳ cổ đại.

Vườn thú Praga, vườn thú lớn nhất của Cộng hòa Czech, là một trong những vườn thú lớn nhất châu Âu, mở cửa đón du khách cả vào buổi tối. Vào buổi tối, du khách có thể tham quan toàn bộ vườn thú trên 1 chiếc xe điện nhỏ với 1 hướng dẫn viên.

Vườn thú Chiang Mai, nằm ở phía Bắc Thái Lan, là vườn thú lớn nhất Đông Nam Á. Mở cửa từ năm 1977, đây là nơi cư ngụ của hơn 8.000 loài động vật trong không gian rừng rậm nhiệt đới hoang dã.

Hà Khổng (theo Ria)
.
.
.