Đêm nhạc Đoàn Chuẩn-Từ Linh và Trịnh Công Sơn:

Những tình khúc giữa mùa thu Hà Nội

Thứ Năm, 05/09/2013, 23:33

Đã có nhiều đêm nhạc Đoàn Chuẩn-Từ Linh, nhưng dường như chừng đó chưa thỏa “cơn khát” thưởng thức âm nhạc của những người nghệ sĩ tài hoa này. Nhất là khi, chương trình âm nhạc của 2 người tổ chức gần nhất cũng đã dăm năm. Bởi thế, liveshow “Thu về trên phố” diễn ra vào đêm 14/9 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội sẽ là một món quà thật đặc biệt với khán giả Thủ đô khi gồm những tình khúc về mùa thu hay nhất trong sự nghiệp sáng tác của Đoàn Chuẩn-Từ Linh và của cả nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đại tá Đào Lê Bình, Tổng Biên tập Báo An ninh Thủ đô, đơn vị bảo trợ thông tin cho đêm nhạc do Công ty Hữu Nghị Á Châu tổ chức đã chia sẻ tại cuộc họp báo chiều 3/9: Ekip làm chương trình đã dành nhiều tâm huyết cho đêm nhạc, từ lựa chọn ca khúc, người hát, đến hòa âm phối khí. “Thu về trên phố” sẽ hội tụ 3 giọng hát nữ tên tuổi: Ánh Tuyết – Hồng Nhung – Mỹ Linh. 3 giọng ca vàng, mỗi người là một sắc thu, hứa hẹn sẽ mang đến một đêm thu dịu mát và nồng ấm tình cảm của người Hà Nội với một mùa thu tình yêu.

3 giọng ca vàng: Ánh Tuyết, Mỹ Linh và Hồng Nhung sẽ hát trong đêm nhạc “Thu về trên phố”.

Trong đêm nhạc này sẽ có sự kết hợp đột phá giữa giai điệu violon của tay vĩ cầm đẳng cấp thế giới Bùi Công Duy với tiếng kèn Săcxofone của Trần Mạnh Tuấn. Nhạc sỹ Đoàn Đính, con trai của cố nhạc sỹ Đoàn Chuẩn cũng sẽ mang đến các bản nhạc của Đoàn Chuẩn-Từ Linh trong tiếng đàn ghi-ta Hawai, cây đàn 70 năm tuổi do nhạc sĩ Đoàn Chuẩn từng chơi, để lại. Bên cạnh đó, ban nhạc “Anh em” với sự chỉ đạo của 2 nhạc sĩ Huy Tuấn – Anh Quân sẽ chơi live trong chương trình.

Lý giải về việc chỉ mời 3 giọng ca nữ được khán giả yêu mến, BTC chương trình cho biết, đây là chủ ý của những người làm chương trình vì là đêm nhạc của 3 nam nhạc sĩ lừng danh cùng với những ca khúc được lựa chọn theo ý tưởng xuyên suốt. Hơn nữa, 3 ca sĩ này là những người đã thể hiện rất thành công các sáng tác của 3 nhạc sĩ này.

Đêm nhạc tuyển chọn những ca khúc hay nhất của 3 nhạc sỹ Đoàn Chuẩn-Từ Linh, Trịnh Công Sơn như: Gửi gió cho mây ngàn bay, Lá đổ muôn chiều, Thu quyến rũ, Gửi người em gái, Vĩnh biệt; Ánh trăng thu, Tà áo xanh, Tình nghệ sỹ, Lá thư; Tôi  ru em  ngủ, Quỳnh hương, Ở trọ, Diễm xưa, Rừng xưa đã khép, Dấu chân địa đàng, Ru ta ngậm ngùi, Hạ Trắng, Đóa hoa vô thường, Nắng thủy tinh, Để gió cuốn đi. Tuy nhiên, ca khúc “Thuở trâm cài” của Đoàn Chuẩn vừa được tìm thấy vào dịp sinh nhật ông (6/2013), chưa nằm trong danh sách các bài hát được biểu diễn của “Thu về trên phố”. Đại diện ban nhạc “Anh em” của nhạc sĩ Anh Quân cho biết, vì thông tin này quá mới mẻ nên ban nhạc sẽ xem xét, nếu nội dung ca khúc phù hợp với chương trình sẽ đưa vào biểu diễn.

Với tiêu chí tổ chức một đêm nghệ thuật đích thực với nhiều khác biệt và sáng tạo trong thể hiện, BTC của “Thu về trên phố” hy vọng sẽ mang tặng khán giả một chương trình âm nhạc mang đậm chất thu Hà Nội đầy ấn tượng và lắng sâu nỗi nhớ qua từng tác phẩm của các nhạc sỹ Đoàn Chuẩn-Từ Linh và Trịnh Công Sơn. Đây cũng là những nén nhang thơm để nhắc nhớ về những người nhạc sĩ lớn của âm nhạc Việt Nam, những người đã khắc tên tuổi vào thời gian bằng những tình khúc về mùa thu vô cùng quyến rũ

Thanh Hằng
.
.
.