Những ngôi sao kiếm bộn tiền từ quảng cáo

Thứ Sáu, 27/01/2006, 10:30

Hãng đồng hồ Thụy Sĩ Tag Heuer vừa qua đã ký hợp đồng quảng cáo với ngôi sao bóng rổ Trung Quốc Yao Ming, nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova. Sau đó, họ lại tuyên bố chọn diễn viên bảnh trai Brad Pitt và nữ diễn viên tài năng trong phim hành động Uma Thurman làm người đại diện quảng bá cho sản phẩm mới nhất của hãng.

Tất cả những người mẫu đại diện cho thương hiệu của hãng trên toàn thế giới sẽ đảm nhận vai chính trong các đợt quảng cáo mới mang tên "What are you made of?". Phần chụp ảnh trong đợt quảng cáo này do nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng Patrick Demarchelier phụ trách, nhằm làm bật lên phong cách hiện đại, ý tưởng táo bạo, cùng khí chất vững mạnh không phô trương của thương hiệu. 

Brad Pitt, ngôi sao màn bạc đầy nam tính và có sức thu hút nhất Hollywood hiện nay. Với lòng say mê thể thao và cưỡi xe môtô, mọi người không hề ngạc nhiên khi  Tag Heuer chọn anh làm gương mặt đại diện thương hiệu của hãng.

Vận động viên bóng rổ nổi tiếng thế giới Yao Ming được mệnh danh là một trong những trung phong xuất sắc nhất trong lịch sử NBA đã không ngừng cải tiến kỹ thuật, chiến thuật chơi bóng của mình. Và đây chính là tinh thần cốt lõi hàm chứa trong thương hiệu Tag Heuer.

Bên ngoài sân bóng, Yao Ming cũng là nhân vật trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng thế giới. Hơn nữa, trong khi dịch SARS đang hoành hành khắp nơi, “người khổng lồ” này đã có mặt trong nhiều hoạt động gây quỹ từ thiện. Một người châu Á tiêu biểu như vậy, Tag Heuer chắc chắn không thể không chọn.

Ngôi sao quần vợt nổi tiếng thế giới với 8 lần đoạt giải Grand Slam Andre Agassi đã chấm dứt hợp đồng với Hãng Nike để gia nhập quân đội quảng cáo hùng mạnh gồm rất nhiều ngôi sao trong làng thể thao lẫn điện ảnh của đại gia đình Adidas, trong đó có cả cô vợ Steffi Graf của mình.

Adidas còn tỏ ra hào phóng với Andre Agassi vì họ thực sự đánh giá anh rất cao: là một trong những vận động viên xuất sắc. Adidas sẽ ủng hộ Agassi không chỉ trong lĩnh vực thể thao, mà còn trong nhiều hoạt động khác nữa, nhất là lĩnh vực hoạt động từ thiện của quỹ Agassi nổi tiếng là hiệu quả.

Nổi lên như một ngôi sao ấn tượng từ bộ phim “Trái tim mùa thu”, Song Hye Kyo trở thành một gương mặt ăn khách không chỉ trong làng điện ảnh mà còn trên thị trường quảng cáo. Có tên trong danh sách 10 đại minh tinh của châu Á cùng với những tên tuổi khác là Lê Minh, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Triệu Vi, danh hiệu Nữ hoàng quảng cáo... vì sự nổi tiếng trong điện ảnh giúp cho Song Hye Kyo rất đắt show quảng cáo.

Bắt đầu là Công ty điện thoại Trung Quốc TCL chào mời Song Hye Kyo với bản hợp đồng ban đầu trị giá tối thiểu từ 1,4 tỉ won, sau đó là hàng loạt các công ty khác như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử gia dụng, bảo hiểm... của Hàn Quốc và nhiều nước khác cũng cạnh tranh nhau quyết liệt để được độc quyền gương mặt của Song Hye Kyo trên mỗi sản phẩm của mình.

Là nữ ngôi sao tài năng và có sức quyến rũ đặc biệt trong làng giải trí thế giới, Uma Thurman - một hình ảnh năng động và kiên cường mà Tag Heuer đang dày công tạo dựng rất trùng hợp với các vai diễn của Uma Thurman thể hiện trong phim: một phụ nữ với bản lĩnh tự tin, mạnh mẽ, lại ẩn chứa nét dịu dàng trong sắc đẹp đầy quyến rũ.

Nữ hoàng quần vợt người Nga mới 17 tuổi đã lên ngôi vô địch trong trận chung kết giải Wimbledon, cũng như được xếp hạng nhất trong bảng tổng sắp cuối năm của WTA. Với gương mặt xinh đẹp và một thân hình gợi cảm, Maria Shrapova đã trở thành ngôi sao sáng chói của làng quần vợt nữ thế giới, và luôn là đối tượng săn đón của những công ty quảng cáo hàng đầu thế giới. Với thân hình căng tràn nhựa sống và các cử chỉ tao nhã đầy nữ tính, Maria Shrapova hoàn toàn phù hợp với yêu cầu định vị của thương hiệu Tag Heuer

Minh Thu – Đan Kô (Theo Cita Bell)
.
.
.