Những ngôi sao Australia chinh phục nước Mỹ

Thứ Bảy, 19/11/2005, 08:05

Xứ sở Kanguru đã có nhiều đứa con mang chuông đi đánh xứ người, và nơi họ "đánh" chính ngay tại kinh đô của điện ảnh thế giới Hollywood. Đó là Nicole Kidman, Russell Crower, Hugh Jackman, Naomi Watts, Eric Bana... Cho đến nay, hầu hết trong số họ đều rất thành đạt, nổi tiếng và là niềm tự hào của người Australia.

Hugh Jackman - người anh hùng của Australia tại Hollywood

Gương mặt rất đàn ông, Hugh Jackman luôn được các đạo diễn tin tưởng tìm đến mỗi khi cần thể hiện một vai mạnh mẽ, đặc biệt trong phim kinh dị. Sau X-Men và Van Helsing, những vai diễn cực kỳ ấn tượng, nam diễn viên 37 tuổi này đã để lại trong lòng người hâm mộ toàn thế giới hình ảnh của một người anh hùng luôn vì nghĩa diệt bạo.

Với ngoại hình đẹp, giọng nói chuẩn và được đào tạo bài bản, Hugh Jackman được mời tham gia một số phim truyền hình như "Beauty and the Beast", "Sunset Boulevard"... Với Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất do Viện Điện ảnh Australia trao tặng qua bộ phim "Erskineville Kings" đã mở đường cho Hugh Jackman tấn công vào Hollywood.

Diễn xuất xuất thần, khả năng thích ứng đa dạng từ chàng công tử lịch thiệp trong Kate & Leopold đến người sói hoang dã... Hugh Jackman đã nhanh chóng có được chỗ đứng không thể thay thế tại Hollywood.

Mới chỉ có trong tay 10 phim nhưng Hugh đã trở thành một trong những nam diễn viên Australia thành danh nhất kinh đô điện ảnh thế giới. Những vai diễn đã mang đến cho Hugh biệt danh “Người hùng Hollywood”. Anh xứng đáng với nhận định là một trong những nam diễn viên hấp dẫn nhất hành tinh.

Nicole Kidman – Bông hồng diễm lệ của Australia

Sinh năm 1967 tại Honolulu, Hawaii với chiều cao 1,79m, ngay từ thuở nhỏ, Nicole đã bộc lộ rõ năng khiếu biểu diễn của mình. Với vẻ đẹp trời phú, khả năng diễn xuất tài tình, Nicole được đánh giá cao tại nhà hát Philip Street ngay sau khi hoàn thành bộ phim "Bush Christmas" khá nổi tiếng khi mới tròn 16 tuổi.

Năm 1987, Nicole tham gia một série phim có tên "Vietnam". Vai diễn trong bộ phim này đã mang về giải thưởng đầu tiên của Hội Điện ảnh Australia cho cô gái có gương mặt khả ái. "Dead Calm" (1989) là bộ phim đánh dấu một bước tiến dài của Nicole tới nền điện ảnh Mỹ. Nhưng cái tên Nicole Kidman chỉ thực sự được công chúng Mỹ biết đến sau bộ phim đóng chung với Tom Cruise là "Days of Thunder" năm 1990. Bước đường thênh thang trở thành một ngôi sao trong làng điện ảnh thế giới đã mở rộng ngay trước mắt.

Những giải thưởng cao quý như Oscar, Golden Globe... thực sự là món quà cho những ngày tháng khổ công luyện tập và học hỏi bạn bè cũng như đạo diễn. Trở thành một diễn viên danh giá, liên tục được mời vào những hợp đồng quảng cáo có giá trị bạc triệu, Nicole trở thành người phụ nữ giàu nhất Autralia và nổi tiếng nhất trong số những ngôi sao nước này đang lấp lánh trên bầu trời Hollywood

Eric Bana - từ bồi bàn đến vai diễn ấn tượng

Mẹ là người Đức và bố mang quốc tịch Croatia nhưng cậu bé Eric Banadinovich lại được sinh ra ở Melbourne (Australia) vào ngày 9/8/1968. Suốt thời thơ ấu, cậu bé chưa bao giờ tỏ ra có một chút năng khiếu nào về diễn xuất. Eric Bana đã từng là bồi bàn ở khách sạn Castle, Melbourne. Không ai nghĩ rồi có một ngày anh lại thành danh ở Hollywood, nhưng may mắn đã đến với anh, Eric được mời tham gia diễn các chương trình giải trí hài hước trên tivi.

Xuất hiện trong nhiều phim nhưng phải đến phim "Chopper", tên tuổi anh mới trở nên nổi tiếng. Nhân vật này đã mang lại cho Eric giải Diễn viên xuất sắc nhất 2000 của Học viện Điện ảnh Australia. May mắn lại đến với Eric Bana sau thành công của "Black hawk down" mà anh tham gia. Vai diễn Norm trong phim "Hooth Gibson" của Eric ấn tượng đến nỗi đạo diễn Lý An đã quyết định chọn Eric vào vai chính trong "Người khổng lồ xanh". Đến bây giờ, khán giả chẳng còn xa lạ gì với cái tên Eric Bana nữa.

Naomi Watts - nét duyên ngầm

Với mái tóc vàng rực rỡ và một thân hình quyến rũ, năm 18 tuổi Naomi Watts đã nhận được một vai diễn nhỏ trong "For Love Alone" (1986). Thế là niềm đam mê diễn xuất được dịp bùng cháy.

Tuy nhiên, phải đợi đến năm 2001, Naomi Watts mới thực sự gây được tiếng vang với "Mulholland Drive", bộ phim từng mang về đề cử Oscar ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất cho David Lynch và tất nhiên Naomi Watts cũng được đánh giá rất cao cho diễn xuất của mình. Tiếp đến là "The Ring", bộ phim từng đứng bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu tiên phát hành với doanh thu 80 triệu USD trong vòng 4 tuần hồi tháng 10/2002.

Sau thành công của "21 Grams" và "Le Divorce", không ai có thể phủ nhận được tài năng của Naomi Watts. Người ta đã không ngần ngại xếp cô vào hàng những nữ minh tinh đáng chú ý nhất của Hollywood tại thời điểm này

Nguyễn Phương
.
.
.