“Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2013” gây ấn tượng

Thứ Hai, 23/09/2013, 08:10
Tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, lễ bế mạc sự kiện “Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2013” đã diễn ra ngày 22/9. Trước đó, hàng loạt hoạt động nhân sự kiện này để kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giaoViệt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2013) đã diễn ra từ ngày 12/9 tại 5 thành phố Tokyo, Osaka, Kobe, Fukuoka và Nagoya.

Chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc và ấn tượng, với các đêm Gala Văn hóa Việt Nam tại Tokyo, Osaka, Kobe và Nagoya, các lễ hội Việt Nam ở Công viên Yoyogi (Tokyo) và Công viên Hisayaodori (Nagoya)… đã thể hiện một cách sinh động và chân thực với bạn bè Nhật Bản về hình ảnh một đất nước Việt Nam tươi đẹp, năng động, con người Việt Nam thân thiện, giàu nghị lực, với nền văn hóa lâu đời, giàu bản sắc nhưng không kém phần hiện đại và đặc biệt có nhiều nét gần gũi, tương đồng với Nhật Bản.

Nhiều hoạt động giao lưu, tiếp xúc và hội thảo kinh tế cũng đã diễn ra tại Osaka, Kobe, Fukuoka và Nagoya, với sự tham gia tích cực của đông đảo doanh nghiệp và đại diện chính quyền địa phương Nhật Bản. Hai bên đã trao đổi thông tin, tìm hiểu về những tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của nhau trong các lĩnh vực cụ thể như về công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp phụ trợ và nông nghiệp; giới thiệu về tình hình, triển vọng hợp tác và những ưu đãi dành cho nhau; đồng thời khẳng định luôn là đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của nha

H.C.
.
.
.