Những bức ảnh đoạt giải Báo chí thế giới 2013 trên Instagram

Thứ Năm, 21/11/2013, 18:12
Trong khi phần lớn các nhiếp ảnh gia vẫn từ chối sử dụng Instagram, thì số còn lại vẫn chia sẻ những bức ảnh của họ trên mạng xã hội này. Và 6 trong số những người này đã trở thành những người chiến thắng trong cuộc thi ảnh Báo chí thế giới 2013 (World Press Photo 2013).

1. Daniel Berehulak: Nhật Bản sau cơn sóng dữ

Nhiếp ảnh gia người Australia khắc họa lại nhiều sự kiện quốc tế như cuộc chiến ở Iraq, sự trở lại của Benazir Bhutto với Pakistan hay những hậu quả của thảm họa Chernobyl và sóng thần ở Nhật Bản...

Tác phẩm mới nhất của ông - bức ảnh mang tên "Nhật Bản sau cơn sóng dữ" - đã đạt giải 3 trong cuộc thi World Press Photo 2013.

2. Daniel Rodrigues: Cảm hứng đen và trắng

Daniel Rodrigues là một nhiếp ảnh gia trẻ (sinh năm 1987) người Pháp nhưng đã sống ở Bồ Đào Nha từ khi anh 10 tuổi.

Anh bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh năm 2010 và sau đó 2 năm đã tới Ghinea-Bissau để làm tình nguyện. Tại đây anh đã có cơ hội thực hành kỹ năng chụp ảnh của mình. Kết quả là, Daniel Rodrigues đã dành giải nhất trong cuộc thi World Press Photo 2013 với bức ảnh đen trắng mang tên "Cuộc sống hàng ngày".

3. Ilona Szwarc: Người phụ nữ nguyên mẫu

Nhiếp ảnh gia người Poland, hiện đang sống và làm việc tại New York, Ilona Szwarc đã làm việc cho nhiều cơ quan truyền thông khác nhau có trụ sở ở Paris, Bilbao… Nét chủ đạo trong các tác phẩm của cô tập trung vào nghiên cứu giới tính.

Một trong những tác phẩm trong loạt ảnh mang tên "American Girls" của cô đã đạt giải 3 trong cuộc thi World Press Photo 2013 ở thể loại "Chân dung cá nhân".

4. Aaron Huey: Người thám hiểm thế giới

Nhiếp ảnh gia này là một ví dụ về tài năng và cá tính. Những nỗ lực để chụp được những cảnh nghèo khó trên nước Mỹ đã dẫn anh đến vùng đất Người Da Đỏ Pine Ridge, nơi những chật vật của người Lakota - nghèo khó với người bạn đồng hành duy nhất là chú chó của anh. Ngoài ra, anh đã từng chinh phục độ cao của dãy Himalaya.

Dành giải ba trong cuộc thi World Press Photo 2013 ở thể loại "Những vấn đề đương đại" với bức ảnh một người đàn ông đang cố gắng chiến thắng độ cao của dãy Himalaya trong tuyết.

5. Sebastian Tomada: Bản chất của chiến tranh

Nhiếp ảnh gia người Mỹ chuyên miêu tả cuộc sống và các chết trong cuộc xung đột ở Trung Đông.

Bức ảnh đạt giải 3 trong cuộc thi World Press Photo 2013 ở thể loại "Tin tức chung" mang tên "Cậu bé bị thương" khắc họa hình ảnh một em nhỏ người Syria đang đợi để được vào khám tại một trong những bệnh viện còn lại ở thành phố Alepo, phía Bắc Syria.

6. Paul Nicklen: Thiên nhiên tuyệt vời

Nhiếp ảnh gia hiện đang làm việc tại Hội địa lý Quốc gia Mỹ là người yêu tất những gì sống trên hành tinh này và những bức ảnh của ông trên Instagram đã khẳng định lại việc này.

Paul Kicklen là tác giả đạt giải nhất trong cuộc thi World Press Photo 2013 ở thể loại ảnh tự nhiên với loạt ảnh về chim cánh cụt hoàng đế

Hà Khổng (tổng hợp)
.
.
.