Những biểu tượng mới của nền điện ảnh thế giới

Chủ Nhật, 04/12/2005, 08:06

Trên bầu trời điện ảnh đã xuất hiện 3 nhân vật mới mà tài năng và vẻ đẹp trời phú của họ đang làm mê đắm lòng người và dần làm nguôi ngoai đi nỗi nhớ về 3 ngôi sao sáng chói của thế kỷ XX Brigitte Bardot, Marilyn Monroe, Sophia Loren. Đó là Virginie Ledoyen, Monica Bellucci và Ashley Judd.

Virginie Ledoyen tự hào với danh hiệu “Brigitte Bardot đệ nhị”

Ánh mắt huyền ảo, suối tóc mượt mà, bờ môi mềm mại, Virginie 27 tuổi, sẵn sàng làm nổ tung bất cứ người đàn ông nào ngắm nhìn nàng.

Khởi đầu từ những bộ phim trong nước như "Jeanne và những chàng trai tuyệt vời",  "Những kẻ sám hối" nhưng phải đến siêu phẩm "Rung động tự đáy lòng" do đạo diễn Pierre Jolivert thực hiện thì người Pháp mới thấy lại một hình ảnh nguyên vẹn của Brigitte Bardot xưa. Vai Cécile lần này do Virginie Ledoyen thủ vai được đánh giá là quyến rũ không kém gì Brigitte Bardot gây rắc rối với câu chuyện tình tay ba ngày trước. Chính vì thế mà danh hiệu “Brigitte Bardot đệ nhị” được trao ngay cho Virginie Ledoyen mà không có chút ngần ngại nào.

Monica Bellucci đẹp và đầy đam mê

Hơn 10 năm trở lại đây, người Italia rất tự hào vì ngoài Sophia Loren, họ còn có Monica Bellucci cá tính mạnh mẽ, thân hình rực lửa và diễn xuất tràn đầy nhiệt huyết.

Sinh ra trong một ngôi làng nhỏ Umbrrian (vùng Citta Di Castello, Italia) cô bé Monica ngày nào ước mơ lớn lên sẽ trở thành một luật sư tài giỏi. Trường đại học Perugia là nơi Monica quyết tâm theo học để hiện thực hóa giấc mơ của mình mà không hề biết rằng có một sự kiện đã làm thay đổi hoàn toàn định hướng nghề nghiệp: một người bạn đưa Monica thăm Milan và một số hãng quảng cáo. Với đôi mắt tròn biếc và mái tóc bồng bềnh của cô sinh viên khoa luật đã khiến tay quản lý bị hớp hồn. Monica vô tình trúng tuyển làm người mẫu.

Công việc năng động, thú vị và một tài năng trình diễn thiên bẩm khiến Monica say mê cái nghề mà ban đầu cô chỉ nghĩ đơn thuần là giúp mình trang trải tiền học phí. Monica trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Thêm một điều bất ngờ nữa lại đến với người đẹp Italia: đạo diễn Francis Ford Coppola nhìn thấy ảnh của Monica trên tạp chí nên quyết định giao cho cô một vai trong phim "Dracula" bên cạnh ngôi sao điện ảnh Keanu Reeves.

Tuy nhiên, cơ hội cho Monica ở Italia không nhiều. Cô quyết định sang Pháp mà không bỏ luyện tập trước gương một ngày nào. Sự khổ công này đã được đền đáp: Bellucci được mời tham gia bộ phim Pháp "L'Appartment" (được đề cử giải César). Rồi một loạt những thành công qua các phim Malena, Queen of the Nile, Tears of the Sun... càng khiến tên tuổi Monica Bellucci vang xa.

Thành công rực rỡ như vậy nhưng Monica Bellucci lúc nào cũng suy nghĩ về sự nghiệp của mình bởi cô muốn làm được nhiều hơn nữa trước khi không còn cơ hội để sống với màn ảnh.

Ashley Judd - một Marilyn Monroe mới của Mỹ

Có một chút cổ điển, một chút hiện đại, một chút ngây thơ đầy quyến rũ ở gương mặt trẻ con và nụ cười giòn tan của Ashley. Càng nhìn Ashley, người ta càng không thể cưỡng lại ý nghĩ Marilyn đang sống lại, nhất là khi vào vai huyền thoại Marilyn trong bộ phim "Norma Jean and Marilyn" do HBO sản xuất.

Là con gái của ngôi sao nhạc đồng quê Naomi Judd, ngay từ nhỏ Ashley đã mang trong mình dòng máu yêu nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Kentucky năm 1990, Ashley Judd có ý định trở thành tình nguyện viên hòa bình tại châu Phi, nhưng kế hoạch đã bị thay đổi khi Ashley bị chị gái Wynonna thuyết phục thử vận may với điện ảnh tại Los Angeles. Và vận may đã đến với cô. Cô tham gia rất nhiều phim và với bộ phim "Norma Jean and Marilyn" khiến người ta nhớ đến Ashley nhiều hơn.

Sự thông minh, duyên dáng và sức quyến rũ tự nhiên đã mang về thành công trong sự nghiệp diễn xuất tưởng chừng như rất vô tình nhưng lại hữu duyên với Ashley Judd. Với công chúng thì Ashley Judd đúng là một hiện thân Marilyn mới của Mỹ

Phương Thanh (Tổng hợp)
.
.
.