Những bài hát hay về Ngày lễ của tình yêu

Thứ Hai, 14/02/2011, 09:35
Hàng chục năm qua ngoài sôcôla và hoa hồng thì những bản tình ca nóng bỏng về tình yêu bất diệt của tuổi trẻ đã được các ban nhạc, các ca sĩ nổi tiếng hát tặng những môn đồ nhiệt thành của vị Thánh tình yêu Valentine.

Hằng năm, trên thế gian này ngày 14/2 được chính thức coi là "Ngày lễ của tình yêu", hay còn gọi là "Ngày lễ Thánh Valentine" - người bảo trợ của tất cả những người đang yêu. Ngoài những món quà đủ loại đầy ý nghĩa mà những đôi tình nhân tặng nhau, các bản tình ca nóng bỏng về tình yêu bất diệt của tuổi trẻ cũng là những món quà quý cho họ.

Và hàng chục năm qua những ca khúc này đã được các ban nhạc, các ca sĩ nổi tiếng hát tặng những môn đồ nhiệt thành của vị Thánh tình yêu Valentine. Xin tạm kể ra 14 bài hát nổi tiếng sau đây (trong ngoặc đơn là tác giả hoặc nhà xuất bản và năm bài hát ra đời).

1. "My Junny Valentina" - Belentin thích thú của tôi  - (1942). Bài ca chính thức về tình yêu này đã ra đời hơn 60 năm nay, có nội dung: "Mỗi một ngày đều là ngày của những cặp đang yêu". Đây là một bài ca trữ tình duyên dáng do các nhạc sĩ nhất hát ở Mỹ Lawrenre Hart và Richard Rodges sáng tác và các ca sĩ nổi danh nhiều thời kỳ Frank Sinatra, Cartina Aguilera, Nico, Sheril Crow, Sara Von, Elvis Costello, The Supremes... thể hiện.

2. "Valentines Day" - (Paul Maccartny - 1970). Là một bức phác họa khí nhạc với nội dung hấp dẫn tạo nên tâm trạng phấn khích - cho người nghe - như chính cái tên của tác giả đó.

3. "G.I.Valentine" - (Steve Harley và Cockney Rebet - 1976). Tiếng kêu thống thiết khẩn cấp vang lên: "Tôi yêu tất cả các bà, đặc biệt là Marilyn Monro, Ritu Hayord, Jein Mansfild và Joudy Garland - Tôi muốn được yêu tha thiết các người!".

4. "Valentine's Day" (Brius Springstin - 1987)

Một độc thoại sâu sắc về sự cô đơn trong ngày lễ tình yêu trên toàn thế gian - là bài hát sáng giá và tài hoa nhất trong làng âm nhạc về tình yêu, nhưng chỉ tiếc là không được nhiều người biết.

5. "St.Valentine's Day" - (Dream Accademy - 1990)

Một tác phẩm của một trong những ban nhạc pop nổi tiếng của anh về sự rạn vỡ của những cặp tình nhân trong Ngày lễ Thánh Valentine; nhưng thế cũng tốt thôi, vì cuối cùng sẽ được tự do!

6. "Valentine's Day Is Over" - (Billy Bragge - 1991)

Ca khúc này góp phần vào sự đa sắc vui tai trong danh mục những bài hát trữ tình mà theo kiến giải của tác giả là nó gần với sự phân tích tâm lý kiểu cổ điển.

7. "Valentina Girl" - (New Kid on the Block - 1991)

"Hãy là con gái của tôi - cô "Valentinca" - và tôi sẽ hiến dâng cô tất cả trái tim của mình!" - là bài hát "ngoan" nhất trong những trường hợp gặp gỡ tình cờ.

8. "Valentine" - (Psychedelic Furs - 1991)

Là bài hát sâu sắc nhất trong danh mục những bài hát hay nổi tiếng: "Tôi không thể nào đưa quay Valentinca của em trở lại - mặc cho quỷ tha ma bắt nó đi! Và em đã cho tôi tiếng hát líu lo êm dịu!".

9. "Valentine" - (Sisters of Mercy - 1992)

Một thông điệp mang tính chính trị - xã hội trong ngày lễ: "Trên thế gian này đang sôi sục những bệnh tật và nghèo đói, nền giáo dục đang xuống dốc, còn em ngốc của anh, vẫn cứ đợi Valentica của anh sao?!".

10. "Valentine Day" - (ABC - 1992)

Tình yêu là "mảnh đất của những sự tương phản": Chỉ một hồi tưởng của ngày lễ tươi vui vào đầu của bài hát buồn đã khiến nó trở nên ảm đạm khó chịu đựng nổi. Trái tim bị tan vỡ thường vẫn như vậy.

11. "Valetine's Day" - (Stiv Erl - 1996)

Nếu em yêu anh - búp bê bé bỏng của anh, thì mỗi một ngày đều là "Ngày lễ Thánh Valentine" - đó là nội dung của ca khúc do nhạc sĩ kiêm nhạc công người Mỹ trên sáng tác.

12. "Valentine's Day" - (Marilyn Manson - 2000)

Bài hát này có nội dung lúc thì như mộng mơ, lúc lại như kinh hoàng... dành cho ngày của tất cả những ai đã và đang yêu.

13. "Happy Valentine's Day" (Outkast - 2003)

"Những người anh em đen" cũng không rời khỏi chủ đề: "Tôi là Cupidon hiện tại, tôi đến để chúc mừng tất cả các bạn nhân ngày lễ chuyên đề tình yêu và tuyên bố rằng từ nay mỗi một ngày đều là ngày 14/2!".

14. "Valentine's Night" - (Tiwonna Jo Baskett - 2003)

Nữ thần của "trường phái gô tích Mỹ" hát về một tình yêu thực tế. Một thể loại lãng mạn hiện thực lấy từ nội dung cuốn tiểu thuyết "Rừng đêm" của nhà văn Mỹ Joune Barnce (1936)

Hoài Anh
.
.
.